Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nam sinh ở TP.HCM bị kỷ luật, xin lỗi trước toàn trường vì xúc phạm nhóm nhạc BTS

Nam sinh ở TP.HCM bị kỷ luật, xin lỗi trước toàn trường vì xúc phạm nhóm nhạc BTS
Nam sinh Q. phải đọc bản kiểm điểm trước toàn trường đồng thời bị phạt lao động công ích và hạ hạnh kiểm vì xúc phạm nhóm nhạc BTS.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, chiều ngày 6/11, ông Nguyễn Ngọc Thụ (Phó Hiệu trưởng trường THCS Ngô Quyền, quận Tân Bình, TP.HCM) xác nhận có sự việc một nam sinh lớp 8 tại trường xin lỗi trước toàn trường và không được vào lớp bốn ngày vì xúc phạm nhóm nhạc BTS của Hàn Quốc trên mạng .

Cụ thể, em Q. đã lập trang mạng anti nhóm nhạc BTS của Hàn Quốc, sử dụng tranh, ảnh thô tục để chửi rủa nhóm nhạc này.

Nam sinh ở TP.HCM bị kỷ luật, xin lỗi trước toàn trường vì xúc phạm nhóm nhạc BTS
Em Q. đọc bản kiểm điểm, xin lỗi trước toàn trường vì đã có hành vi xúc phạm nhóm nhạc BTS. Ảnh cắt từ clip.

Sau khi biết sự việc, xem xét hành vi của em, trường THCS Ngô Quyền đã tiến hành kỷ luật em Q. Nam sinh này phải đọc bản kiểm điểm, nhận lỗi và xin lỗi trước toàn thể học sinh của trường, bị đình chỉ học từ ngày 6 đến 9/11 với hình thức đến trường nhưng không được vào lớp, phải thực hiện việc chép bài, ôn bài theo quy đình.

Bên cạnh đó, em Q. còn phải lao động công ích trong suốt thời gian bị xử lý kỷ luật, bị đánh giá hạnh kiểm từ trung bình đến yếu trong học kỳ 1.

Thầy hiệu phó cho rằng hành vi của nam sinh trái với quy định đạo đức, nội quy trường, đồng thời vi phạm Luật An ninh mạng. Em cũng không ý thức được hành động của mình, chỉ nghĩ làm để cho vui.

"Không nói đó là BTS hay ai, việc sử dụng để đả kích, nhục mạ nhân phẩm người khác là không thể chấp nhận", ông Thụ khẳng định.

Ông Thụ cho rằng hình thức kỷ luật hạ hạnh kiểm là hợp lý, phù hợp quy định không chỉ của trường THCS Ngô Quyền, mà các trường khác. Trường cũng thông báo công khai sẽ xem xét lại nếu trong thời gian tới, em tiến bộ.

"Đây là lần thứ hai Q. vi phạm. Là người làm giáo dục, đương nhiên, chúng tôi hướng tới việc dạy dỗ, đồng thời để đường lui cho các em", ông Thụ .

Ngoài ra, cho rằng hành vi của Q. ảnh hưởng tập thể, khiến nhiều người bình luận trên fanpage trường THCS Ngô Quyền, cá nhân ông Nguyễn Ngọc Thụ gửi lời xin lỗi tới các admin trang này.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.45741 sec| 634.047 kb