Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ nam Việt Kiều bị tạt axit, cắt gân: Anh trai khóa số điện thoại

Vụ nam Việt Kiều bị tạt axit, cắt gân: Anh trai khóa số điện thoại
Trước nghi vấn anh trai nạn nhân là Võ Duy Hoàng đứng sau vụ tạt axit, người thân cho biết hiện không thể liên lạc với anh này.

Liên quan đến vụ Việt Kiều là anh Võ Duy Nghiêm (26 tuổi, quê quán xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, quốc tịch Canada) bị tạt axit và cắt gân chân khi đang đi cùng bạn gái vào tối 9/2 (tức mùng 5 Tết), lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương điều tra làm rõ, sớm tìm ra thủ phạm.

Vụ nam Việt Kiều bị tạt axit, cắt gân: Anh trai khóa số điện thoại
Hình ảnh hạnh phúc của cặp đôi Nghiêm - Trâm trước đó

Ông Võ Duy Lin, cha của Võ Duy Nghiêm (SN 1993, ngụ xã Bình Đông, huyện Bình Đông, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết con trai vừa trải qua cuộc phẫu thuật và đang điều trị tại một bệnh viện ở Bangkok (Thái Lan).

Được biết, người thân đang lo lắng về thị lực của nạn nhân. Ông Linh cho biết con trai vừa được phẫu thuật các vết thương ở hai chân, riêng đôi mắt được điều trị bằng thuốc. Các bác sĩ thông báo quá trình hồi phục vết thương của Nghiêm phải mất thời gian dài.

Vụ nam Việt Kiều bị tạt axit, cắt gân: Anh trai khóa số điện thoại
Anh Nghiêm bị bỏng nặng sau khi bị tấn công.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm (SN 1993, quê gốc tại Sóc Trăng) cũng trên facebook cá nhân Nghiêm bị bỏng 90% gương mặt, mắt không thể mở hoàn toàn và thị lực chỉ còn khoảng 15-20%.

Ban đầu, mẹ nạn nhân dự định nghỉ tết 2 tháng ở Việt Nam nhưng sau vụ việc, bà sẽ rời quê sớm hơn để chăm sóc con trai.

Trước nghi vấn anh trai nạn nhân là Võ Duy Hoàng đứng sau vụ tạt axit, người thân cho biết hiện không thể liên lạc với anh này. Một người thân cho biết Hoàng đã khóa số và cả email. “Sau sự việc, dư luận đồn đoán quá nhiều khiến gia đình rất mệt mỏi. Mọi kết luận sẽ chờ ”, ông Linh cho biết.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Bình Sơn đã đề xuất cơ quan chức năng cấm xuất cảnh đối với Võ Duy Hoàng nhằm phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, trong lúc nhà chức trách đang làm thủ tục đề nghị cấm xuất cảnh, ông Hoàng đã xuất cảnh sang Canada sau hai ngày xảy ra vụ án.

Thượng tá Võ Văn Náo, Trưởng Công an huyện Bình Sơn cho biết dù nạn nhân Võ Duy Nghiêm được gia đình đưa ra nước ngoài chữa trị nhưng công tác điều tra, truy bắt hung thủ vẫn diễn ra bình thường theo đúng quy định pháp luật.

Sau quá trình điều tra, thu thập lời khai nạn nhân, lãnh đạo Công an huyện Bình Sơn nhận định có thể anh Nghiêm bị kẻ xấu theo dõi từ nhiều ngày trước đó. Bên cạnh đó, công an cũng thu được hình ảnh của 2 đối tượng qua camera của một địa chỉ tại xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn - gần hiện trường xảy ra vụ việc. Từ đó, lực lượng chức năng cũng đang tiến hành ra soát các đối tượng  ở khu vực lân cận. 

Cũng theo nguồn tin trên, công an cũng đưa ra nhận định, nhóm tội phạm này chờ thời cơ nạn nhân đi lại ban đêm trên đường vắng, gọi đúng tên người mới tạt axit, chém vào chân nạn nhân trong tích tắc rồi chạy trốn.

Kẻ bịt mặt chuẩn bị lọ thủy tinh đựng axit rồi tạt vào Nghiêm, khả năng không có chủ đích gây hại cho Nguyễn Thị Ngọc Trâm (Sn 1993, bạn gái Nghiêm, quốc tịch Canada).

H.A (TH)
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.31141 sec| 633.758 kb