Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ nổ lớn tại công trường thi công sân golf ở Cam Ranh: Nguyên nhân do chập điện?

Vụ nổ lớn tại công trường thi công sân golf ở Cam Ranh: Nguyên nhân do chập điện?
Sự cố cháy nổ nhiều khả năng do chập điện, hoặc nổ điện thoại đang sạc, lan sang thùng phuy chứa dầu chạy máy phát điện, làm thùng phuy phát nổ, gây cháy khu vực lán trại.

Ngày 16/6, ông Lê Ngọc Thạch, Chủ tịch UBND Cam Nghĩa, TP.Cam Ranh (Khánh Hòa),  các cơ quan chức năng vẫn đang xác định danh tính 2 nạn nhân tử vong trong vụ cháy nổ xảy ra tại dự án sân golf KN Cam Ranh. Hiện thi thể hai nạn nhân đã được đưa về nhà xác đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Cũng theo ông Thạch, trong 9 nạn nhân bị thương, 2 người bị thương nhẹ đã xuất viện; 3 người bị thương nặng được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa; 2 người đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh và 2 người đang được Đội điều trị Vùng 4 Hải quân chăm sóc, theo dõi.

Vụ nổ lớn tại công trường thi công sân golf ở Cam Ranh: Nguyên nhân do chập điện?
Hiện trường vụ cháy nổ

Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết 3 ca mà bệnh viện tiếp nhận gồm: Lê Văn Trai (45 tuổi) bị bỏng nặng nhất trên 80% cơ thể; còn lại 2 bệnh nhân Lê Văn Triệu (39 tuổi) và Nguyễn Bồng (49 tuổi) bị bỏng hai mắt, nhiều mảnh kim loại găm trên người, cả 3 cùng trú tỉnh Quảng Ngãi. Trưa cùng ngày, các bệnh nhân đã được chuyển vào TP.HCM tiếp tục điều trị.

Trong khi đó, hai bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh gồm ông Võ Đà (42 tuổi, quê H.Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) và ông Võ Đình Trâm (54 tuổi, trú TP.Cam Ranh, Khánh Hòa).

Vụ nổ lớn tại công trường thi công sân golf ở Cam Ranh: Nguyên nhân do chập điện?
Một nạn nhân bị bỏng nặng được đưa đi TP HCM điều trị

Liên quan đến vụ việc, một nạn nhan trong vụ nổ cho biết: "Tôi mới vào làm công việc san lấp mặt bằng tại dự án được gần một tháng. Lúc xảy ra vụ việc khoảng 1 - 2 giờ sáng, tôi cùng hơn chục anh em đang nằm ngủ trong lán trại thì giật mình nghe tiếng la hét 'cháy, cháy'. Tôi vùng dậy, vừa chạy ra ngoài thì thấy khu lán trại khói lửa bao trùm. Tiếp đó, một tiếng nổ lớn phát ra, tôi bị nhiều mảnh vỡ văng vào người, may mắn chỉ bị thương phần mềm. Một số người bị thương rất nặng".

Cũng theo ông Đà, lán trại rộng khoảng 40 m2, quây tôn xung quanh; mọi người thường ngủ dưới sàn gỗ hoặc mắc võng ngủ. Bên cạnh lán trại là các thùng xăng dầu để chạy máy.

Khu vực xảy ra sự cố là lán trại dành cho công nhân của đơn vị nhà thầu thi công, đang triển khai dự án khu nghỉ dưỡng và KN Cam Ranh do Công ty TNHH KN Cam Ranh làm chủ đầu tư.

Theo thông tin ban đầu, sự cố cháy nổ nhiều khả năng do chập điện, hoặc nổ đang sạc, lan sang thùng phuy chứa dầu chạy máy phát điện, làm thùng phuy phát nổ, gây cháy khu vực lán trại.

Vụ nổ lớn tại công trường thi công sân golf ở Cam Ranh: Nguyên nhân do chập điện?
Phía chủ đầu tư dự án trực tiếp thăm hỏi các công nhân gặp nạn

Phía chủ đầu tư dự án cho biết đã đến thăm hỏi, động viên gia đình 2 nạn nhân không may tử vong, cùng những người bị thương. Bước đầu, phía chủ đầu tư hỗ trợ 50 triệu đồng cho mỗi gia đình có người nhà tử vong; đồng thời lo toàn bộ viện phí, hỗ trợ 10 triệu đồng/trường hợp đối với 5 người đang được điều trị và chăm sóc bệnh viện.

Các trường hợp bị xây xát nhẹ vì sự cố cháy nổ, đã xuất viện sau khi được thăm khám, phía chủ đầu tư cũng hỗ trợ 5 triệu đồng/trường hợp.

Vị chủ tịch UBND phường Cam Nghĩa, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa cho biết thêm, dự án sân golf KN Cam Ranh nằm sâu phía trong bán đảo Cam Ranh, cách xa khu dân cư khoảng 10 km, xa các cây xăng dầu. Vì thế, các nhà thầu đã mua xăng, dầu về dự trữ để vận hành máy móc.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.59208 sec| 633.703 kb