Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ nữ sinh giao gà bị giết: Vì sao vợ Bùi Văn Công bị bắt?

Vụ nữ sinh giao gà bị giết: Vì sao vợ Bùi Văn Công bị bắt?
Thu chính là vợ của Bùi Văn Công, kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) vào ngày 17/2. Thu là người phát hiện thi thể nạn nhân Duyên tại khu vực chuồng lợn của nhà em gái chồng.

Liên quan đến vụ sát hại đi giao gà, Đại tá Tráng A Tủa - Phó giám đốc Công an tỉnh Điện Biên hôm nay cho biết, ngày 20-21/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố , bắt tạm giam thêm 3 đối tượng.

Ba đối tượng gồm: Bùi Kim Thu (SN 1975, ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, vợ của đối tượng Bùi Văn Công) về tội không tố giác tội phạm; Phạm Văn Dũng (SN 1972 ở đội 19 xã Thanh Nưa, anh trai Phạm Văn Nhiệm) về tội hiếp dâm; Cầm Văn Chương (SN 1974 ở đội 7, xã Hua Thanh) về tội hiếp dâm.

Vụ nữ sinh giao gà bị giết: Vì sao vợ Bùi Văn Công bị bắt?
Bùi Kim Thu tại cơ quan công an

Thu chính là vợ của Bùi Văn Công, kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên  (SN 1997, ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) vào ngày 17/2. Thu là người phát hiện thi thể nạn nhân Duyên tại khu vực chuồng lợn của nhà em gái chồng.

Được biết, Bùi Văn Công  và Bùi Kim Thu đã ly thân. Ngày 29 Tết âm lịch vừa qua, Công gọi điện cho Thu về nhà ăn Tết rồi giải quyết chuyện ly hôn nhưng chị Thu không đồng ý về. Đến ngày mùng 3 Tết, Thu nghĩ đến tình làng nghĩa xóm nên về đây chúc Tết. Khi đi qua ngôi nhà hoang của em gái chồng, nơi thường ngày không ai qua lại.

"Không hiểu vì sao hôm đó tôi lại đi thẳng một mạch vào chỗ có thi thể. Nhìn cô gái nằm im, mặt úp chiếc mũ bảo hiểm, tôi kiểm tra thì thấy nạn nhân không còn cử động nên vội vàng chạy về báo cho chồng", Thu kể lại.

Khi đó, Bùi Văn Công nói Thu đưa ra nơi phát hiện thi thể và bảo vợ đi báo công an.

Như vậy, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ 8 đối tượng liên quan đến vụ án. 

Vụ nữ sinh giao gà bị giết: Vì sao vợ Bùi Văn Công bị bắt?
5 đối tượng bị cơ quan công an bắt giữ trước đó

Trước đó, CQĐT đã khởi tố, bắt tạm giam 5 bị can về các tội: Giết người, cướp tài sản, hiếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy và bắt giữ người trái pháp luật.

Các đối tượng gồm: Vương Văn Hùng (SN 1984), Bùi Văn Công (SN 1970), Phạm Văn Nhiệm (SN 1972), Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả đều trú tỉnh Điện Biên.

Công an tỉnh cũng xác định Bùi Văn Công là đối tượng chủ mưu. Chính Công đã bàn bạc với Vương Văn Hùng cùng nhau đi cướp tài sản và hiếp dâm. Người mà các đối tượng lựa chọn là nữ sinh Cao Mỹ Duyên. 

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.55879 sec| 634.484 kb