Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ nữ sinh lớp 8 nghi bị bố đẻ hiếp dâm đến sinh con: Bà nội cháu gái lên tiếng

Vụ nữ sinh lớp 8 nghi bị bố đẻ hiếp dâm đến sinh con: Bà nội cháu gái lên tiếng
Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 8 ở Phú Thọ bị bố đẻ ép quan hệ tình dục đến sinh con, bà L. (bà nội của H.) đã tiết lộ những thông tin sốc.

Ngày 4/7, công an tỉnh Phú Thọ vẫn đang tạm giữ Nguyễn Văn Hải (SN 1981, trú xã Dị Hậu) - người bố đã quan hệ tình dục với con gái, cháu N.T.T.H (SN 2004) để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Biết vụ việc, người dân địa phương đã đến thăm hỏi, động viên H.

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị L. (bà nội của H.) cho biết, gia đình bà có gen di truyền khi ai sinh ra cũng có vấn đề về thị lực. Bà hiện tại ngoài thị lực yếu, còn bị di chứng của tai biến nên cuộc sống rất khó khăn. Từ ngày Hải bị cơ quan công an tạm giam, cháu H. cùng đứa con mới gần 2 tháng tuổi và 2 đứa em mù lòa sống cùng với bà nội.

Vụ nữ sinh lớp 8 nghi bị bố đẻ hiếp dâm đến sinh con: Bà nội cháu gái lên tiếng
Bà L. lo lắng về cuộc sống của mấy bà cháu và đứa chắt mới sinh khi con trai rơi vòng lao lý.

Dù được chính quyền địa phương quan tâm, các tổ chức đoàn thể và nhà hảo tâm hỗ trợ nhưng cuộc sống của gia đình toàn người mù lòa này vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Vì chân tay yếu, mắt mờ nên chuyện xảy ra với cháu gái bà L. không hề hay biết. Cả gia đình sinh sống trong căn nhà cấp 4 chật chội nên 4 bố con Hải ngủ cùng với nhau 1 giường, còn bà Liên ngủ trong căn buồng phía bên cạnh.

“Có lẽ nguồn cơn câu chuyện xuất phát từ đó. H. cũng không được minh mẫn nên khi có thai không hề biết và cũng không nói cho ai biết về việc bị bố xâm hại. Còn thằng Hải, có lẽ do rượu nên mới làm những chuyện mất hết tình người như vậy”, bà L. đau xót.

Bà L. cũng thêm, có lẽ H. cũng không được minh mẫn nên khi có thai không hề biết và cũng không nói cho ai biết về việc bị bố xâm hại. Đến lúc phát hiện thì cái thai trong bụng đã quá lớn.

Được biết, H. sinh một bé gái vào ngày 19/5 vừa qua. Hiện cháu bé sinh ra đã gần 2 tháng và đang được H. cùng bà L. chăm sóc.

Theo Pháp luật Plus, bà L. cho hay, trước đây cuộc sống gia đình khó khăn nhưng trong nhà luôn đầy ắp tiếng cười. Đến năm 2012, chồng bà mất, sau đó con dâu bị ung thư và qua đời, để lại 3 đứa con thơ nheo nhóc. Năm 2018, biết đến hoàn cảnh của gia đình Hải, các nhà tài trợ đến ủng hộ được vài trăm triệu. Sau khi vợ chết vì ung thư, Hải sa chân vào cờ bạc, rượu chè và tiêu hết số tiền này.

Bà L. không khỏi lo lắng khi giờ đây, con trai phạm tội bị bắt đi đang chờ ngày xét xử. Trong nhà chỉ còn 4 bà cháu mù lòa cùng đứa chắt vừa mới chào đời, rồi cuộc sống ngày mai biết sẽ ra sao?

Ông Hán Vinh Khánh, Chủ tịch UBND xã Dị Nậu cho biết, từ khi phát hiện cháu H. có bầu, chính quyền địa phương thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình. Ngoài ra, chính quyền xã cũng đang làm hồ sơ để làm chế độ chính sách cho gia đình cháu H.

Trước đó như tin đã đưa, vào khoảng 3/2019, cháu N.T.T.H. (SN 2004 - con gái Hải) đang học lớp 8 bỗng nhiên xin nghỉ học vì lý do ốm. Biết về hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của gia đình cháu H. nên nhà trường đã đến thăm hỏi động viên. Khi đến nơi nhà trường mới biết cháu đang .

Sau đó, sự việc được phản ánh lên các cơ quan chức năng. Đến ngày 19/5, cháu H. sinh được 1 cậu con trai, sau khi có kết quả giám định, ngày 26/6, cơ quan công an đã bắt tạm giam bố cháu H. là Nguyễn Văn Hải để điều tra về việc quan hệ tình dục với chính con gái.

"Gia đình Nguyễn Văn Hải có di truyền khiếm thị bẩm sinh, hoàn cảnh thuộc diện khó khăn ở xã. Năm 2018, hoàn cảnh của gia đình Hải được chia sẻ rộng rãi, các nhà tài trợ đến ủng hộ được mấy trăm triệu. Sau khi vợ chết vì ung thư, Hải thường xuyên đàn đúm cờ bạc, rượu chè và tiêu hết số tiền này", ông Khánh cho hay.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.54037 sec| 645.461 kb