Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ sản phụ tử vong sau khi phá thai: Chờ kết quả giám định pháp y

Vụ sản phụ tử vong sau khi phá thai: Chờ kết quả giám định pháp y
Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận cho biết, cơ quan điều tra Công an TP.Phan Rang-Tháp Chàm đã niêm phong tang vật có liên quan đến hành vi nạo phá thai gây tai biến và đang chờ kết quả giám định pháp y để xử lý theo quy định pháp luật.

Liên quan đến vụ sản phụ tử vong tại cơ sở không phép tại Ninh Thuận, ngày 29/11, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận cho biết, Công an TP.Phan Rang-Tháp Chàm đã niêm phong tang vật có liên quan đến hành vi nạo gây tai biến và đang chờ kết quả giám định pháp y để xử lý theo quy định pháp luật.

Vụ sản phụ tử vong sau khi phá thai: Chờ kết quả giám định pháp y
Vật chứng được Cơ quan cảnh sát điều tra thu giữ tại cơ sở của bà Lâm.

"Chị N. tử vong là do sốc mất máu nặng gây rối loạn đông máu, tổn thương đa cơ quan sau nạo phá thai, suy hô hấp tuần hoàn không phục hồi", ông Lê Vũ Chương, Phó Giám đốc sở Y tế Ninh Thuận cho hay.

Theo kết luận vụ việc của sở Y tế tỉnh Ninh Thuận, vào năm 2011, sở Y tế thành lập đoàn thanh tra và phát hiện bà Lâm không có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh; vi phạm quy định chuyên môn kỹ thuật y tế gây hại sức khỏe cho người bệnh và bị xử phạt 7 triệu đồng, đình chỉ hoạt động, nhưng sau đó bà Lâm vẫn lén lút hoạt động.

Trước đó, ngày 19/11, chị N. đến cơ sở của bà Lâm để phá thai với giá 3,5 triệu đồng khi thai được 18 tuần. Bà Lâm đã đặt thuốc BenZo vào âm đạo và cho chị N. ngậm 2 viên thuốc Benzo.

Trong quá trình phá thai, chị N. bị sốc, mất máu nhiều, được chuyển đến Đa khoa tỉnh Ninh Thuận cấp cứu nhưng đã không qua khỏi, tử vong vào 3h ngày 20/11.

Sau đó, bộ Y tế đã có công văn đề nghị sở Y tế Ninh Thuận kiểm tra, xác minh ngay sự việc nêu trên và báo cáo về bộ Y tế trước 16h ngày 29/11. Sở Y tế Ninh Thuận khẩn trương họp Hội đồng chuyên môn cấp tỉnh để xác minh nguyên nhân tử vong chị N..

Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, sau khi có kết quả họp Hội đồng chuyên môn cấp tỉnh, đề nghị sở Y tế báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp làm rõ và xử lý nghiêm minh các vi phạm pháp luật (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

H.A (TH)
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21622 sec| 634.445 kb