Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ sát hại 5 người ở Q.Bình Tân: Thủ tướng khen ngợi Bộ Công an

Vụ sát hại 5 người ở Q.Bình Tân: Thủ tướng khen ngợi Bộ Công an
Mới đây, Thủ tướng đã có thư gửi Bộ Công an, Thành ủy, UBND TP Hồ Chí Minh và Công an TP Hồ Chí Minh, biểu dương chiến công phá vụ án sát hại 5 người  người trong cùng một gia đình ở Q. Tân Bình.

 Toàn thư khen ngợi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc:

"Vào sáng ngày 15/2/2018 (tức ngày 30 Tết Âm lịch), tại đường số 7, phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện vụ án đặc biệt nghiêm trọng làm chết 5 người trong cùng một gia đình.

Dưới sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt của Bộ Công an, Thành uỷ, UBND Thành phố Hồ Chí Minh và sự phối hợp chặt chẽ của Công an các tỉnh Long An và An Giang, Tổng cục Cảnh sát, Công an Thành phố Hồ Chí Minh và các lực lượng chức năng, không quản ngày đêm vào đúng dịp nghỉ tết Nguyên đán, đã khẩn trương điều tra, phá án và bắt được nghi phạm gây án.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương thành tích xuất sắc của các lực lượng chức năng, đặc biệt là các đơn vị nghiệp vụ của Tổng cục Cảnh sát và Công an Thành phố Hồ Chí Minh. Chiến công này góp phần quan trọng vào công cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, nâng cao hình ảnh của người chiến sĩ Công an nhân dân.

Chúc các đồng chí mạnh khỏe, tiếp tục giành được nhiều thành tích hơn nữa trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc".

Như thông tin trước đó, vào ngày 15/1 (tức chiều 30 Tết), người dân phát hiện mùi tử khí từ nhà ông phát ra từ nhà ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi). Sau đó, người dân phá cửa xông vào thì thấy vợ ông này đã chết, thi thể có nhiều vết thương, bên cạnh là chú chó Becgie hung dữ, phản ứng dữ dội.

Người dân đã báo tin đến cơ quan chức năng. Sauk hi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng đã lập tức vào cuộc.

Khi đến hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện ông Chinh tử vong trong phòng ngủ, cổ bị cứa. Ba con của họ gồm bé trai 13 tuổi, hai bé gái 11 và 6 tuổi, tử vong ở các phòng ngủ khác.

Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát thu giữ 2 con dao và nhiều vật dụng khác; trích xuất hình ảnh của các camera an ninh quanh khu vực (thời điểm trước, trong và sau án mạng)... Ngay trong đêm, hàng trăm trinh sát chia làm nhiều mũi, truy bắt hung thủ.

Đến chiều chiều 16/2 (mùng 1 Tết), Công an TP. Hồ Chí Minh đã bắt giữ Nguyễn Hữu Tình, 18 tuổi (sinh tháng 1/2000), quê An Giang vì liên quan đến vụ án.

Được biết, Tình là công nhân xưởng gò hàn của ông Chinh. Tình vừa làm việc cho ông Chinh được hai tháng, tham dự tiệc tất niên của gia đình chủ ngày 12/2. Khi tiệc tàn, những người thợ khác về quê ăn Tết, riêng hắn ở lại. Tối hôm đó, Tình sát hại cả gia đình chủ bằng dao.

Nghi phạm được cho là đã thừa nhận hành vi, ra tay tàn độc do "bị bà chủ la mắng" và muốn cướp tài sản. Nạn nhân chống cự khiến Tình bị thương ở tay. Hắn đã lấy một số đồ đạc của nạn nhân trước khi bỏ trốn.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14179 sec| 634.125 kb