Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ tai nạn ở Hải Dương: Lái xe dương tính với ma tuý

Vụ tai nạn ở Hải Dương: Lái xe dương tính với ma tuý
Tài xế là Lương Văn Tâm 28 tuổi, quê Cao Bằng, hiện sống ở Hà Nội. "Xét nghiệm nhanh cho kết quả tài xế dương tính với ma túy đá", đại tá Vũ Thanh Chương, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương cho biết.

Theo đó tối ngày 21/1, người cầm lái xe tải lao vào đoàn cán bộ xã Kim Lương (huyện Kim Thành) trên quốc lộ 5 đã đến công an Hải Dương trình diện. Tài xế là Lương Văn Tâm 28 tuổi, quê Cao Bằng, hiện sống ở Hà Nội. "Xét nghiệm nhanh cho kết quả tài xế dương tính với ma túy đá", đại tá Vũ Thanh Chương, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương cho biết.

Tối cùng ngày, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã đến Trung tâm y tế huyện Kim Thành thăm các nạn nhân và họp nhanh với địa phương. 

Vụ tai nạn ở Hải Dương: Lái xe dương tính với ma tuý
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chủ trì họp báo lúc 7h tối ngày 21/1

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó tổng cục trưởng Đường bộ Việt Nam cho biết xe gây tai nạn đã không truyền dữ liệu giám sát hành trình (hộp đen) về Sở Giao thông và Tổng cục Đường bộ. Tuy vậy, dữ liệu có được truyền về đơn vị cung cấp hộp đen là Công ty Cổ phần Giải pháp dịch vụ số. 

"Thông tin hộp đen thể hiện, lúc 14h02'24" xe chạy với vận tốc 65 km/h, khoảng 4 phút sau xe dừng hẳn. Điểm xảy ra tai nạn là đường thẳng, nằm ngoài khu dân cư nên theo quy định xe được chạy với vận tốc 80 km/h", ông Thắng nói.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho hay, khi xuống hiện trường ông thấy vạch phân làn giữa xe cơ giới và xe thô sơ rất mờ, có nhiều điểm không nhìn thấy. Ông cũng gọi cho Sở Giao thông Hà Nội đề nghị liên lạc với chủ phương tiện để làm rõ sự việc, tuy nhiên chủ phương tiện không hỗ trợ nhà chức trách.

"Xe tải gây tai nạn vi phạm quy định khi không truyền dữ liệu về cho nhà chức trách", ông Hùng khẳng định.

Đánh giá đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, Bộ trưởng Giao thông đề nghị làm rõ trách nhiệm của lái xe, chủ xe, trách nhiệm của đơn vị khai thác, vận hành tuyến đường; điều tra nguyên nhân trước Tết Nguyên đán.

Ông cũng nhận định đây là điểm đen về tai nạn giao thông khi "người đi bộ đi vào làn xe thô sơ để lên cầu vượt, hết sức nguy hiểm" và yêu cầu rà soát toàn bộ đường lên cầu vượt. Ông đặc biệt lưu ý cơ quan chức năng kiểm tra bằng lái, kiểm định việc tài xế có sử dụng rượu bia, ma túy... hay không.  

Ông Lê Đình Long - Giám đốc Sở GTVT Hải Dương, đại diện ban An toàn Giao thông (ATGT) tỉnh - cho biết: Vụ tai nạn diễn ra đã làm 8 người chết và 8 người bị thương. Hiện công tác khám nghiệm hiện trường đã xong, Sở GTVT Hải Dương sẽ phối hợp với Sở GTVT TP. Hà Nội để xác minh về phương tiện, cũng như đề xuất phương án khắc phục hậu quả. 

Vụ tai nạn ở Hải Dương: Lái xe dương tính với ma tuý
Đoạn đường xảy ra tai nạn gần cầu vượt đi bộ Lương Xá.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ  GTVT Nguyễn văn thể chia buồn sâu sắc với gia đình các nạn nhân trong vụ TNGT và cho rằng đây là vụ tại nạn đặc biệt nghiêm trọng. Các cơ quan nhà nước cần xác định nguyên nhân để xử lý nghiêm theo quy định.

Bộ trưởng Thể cũng đề nghị bệnh viện phân công bác sĩ giỏi để cứu chữa bệnh nhân, ổn định sức khỏe. Ủy ban ATGT tỉnh cần có chính sách hỗ trợ đúng quy định. Uỷ ban ATGT QG sẽ chuyển tiền cho tỉnh để hỗ trợ các nạn nhân chữa bệnh.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng đề nghị công an tỉnh Hải Dương làm rõ nguyên nhân của vụ TNGT. Đối với các cơ quan còn lại  như Tổng cục đường bộ, Bộ trưởng đề nghị cần phải xem điểm tai nạn này là một điểm đen. Đoạn đường có cầu đi bộ vượt qua quốc lộ là đoạn đường hết sức nguy hiểm, cần xem xét lại tổng thể trên diện rộng. Liên quan đến đơn vị quản lý đường là Widifi, cần có buổi làm việc để xác định trách nhiệm để vạch sơn mờ, khiến người lưu thông khó phân biệt.

H.A (TH)


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15586 sec| 634.266 kb