Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ tài xế bẻ lái: Kết quả cuộc gặp thoả thuận đền bù xe Toyota ra sao?

Vụ tài xế bẻ lái: Kết quả cuộc gặp thoả thuận đền bù xe Toyota ra sao?
Ông Đỗ Văn Tiến (tài xế có cú bẻ lái cứu 2 nữ sinh ở huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) cho biết việc thương lượng về thoả thuận đền bù dân sự với chủ xe ô tô Toyota 7 chỗ diễn ra trong sáng cùng ngày đã bất thành.

Liên quan đến vụ tài xế bẻ lái ông Đỗ Văn Tiến (tài xế có cú bẻ lái cứu 2 ở huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) cho biết việc thương lượng về thoả thuận đền bù dân sự với chủ xe ô tô Toyota 7 chỗ diễn ra trong sáng cùng ngày đã bất thành. Chủ xe 7 chỗ vẫn chưa viết giấy bãi nại miễn truy cứu đối với tài xế Đỗ Văn Tiến.

Theo đó, ông Tiến cho hay, khi thoả thuận ở hãng xe, ông chấp nhận đứng ra trả tiền sửa chữa toàn bộ. Do xe 7 chỗ phải sửa khoảng nửa tháng mới xong, nên ông tạm thời đặt cọc trước 100 triệu đồng, khi nào xong sẽ thanh toán toàn bộ.

Vụ tài xế bẻ lái: Kết quả cuộc gặp thoả thuận đền bù xe Toyota ra sao?
Hiện trường vụ tai nạn

Ông đã đề nghị phía chủ xe 7 chỗ viết giấy bãi nại miễn truy tố hình sự để ông được xem. Sau đó, họ giữ giấy này, khi nào xe ô tô 7 chỗ sửa xong, ông thanh toán đủ tiền thì họ sẽ đưa ra giấy bãi nại đó nhưng họ không nghe.

"Họ yêu cầu khi nào tôi nộp đủ 245 triệu đồng thì mới ký nhưng họ không ký thì sao tôi dám nộp đủ tiền. Khi nào sửa xong xe thì tôi mới ký chứ, nhỡ sau này họ lại thay đổi thì tôi biết tính sao", ông Tiến băn khoăn.

“Nếu bây giờ tôi đứng ra tự đền bù xong thì cũng không đảm bảo sẽ được miễn truy tố trách nhiệm hình sự, Công an họ vẫn làm theo trình tự thôi. Thế thì thôi cứ để công an xử lý, giám định thiệt hại cái xe rồi họ gọi lên thì tôi sẽ đền bù cho đúng giá. Tôi sẽ không tự thỏa thuận với chủ xe nữa”, ông Tiến nói.

Trong khi đó, ông H.V.Đ (chủ chiếc xe bị đâm hỏng) cho biết: “Ngày 17/4, tôi và anh Tiến đã cùng ký vào biên bản thỏa thuận giải quyết dân sự để gửi cơ quan công an. Tuy nhiên, trong quá trình đàm phán ở nơi sửa chữa đã xảy ra mâu thuẫn. Khi sự việc chưa được giải quyết thì anh Tiến đã ra về (khoảng hơn 16 giờ) và tắt , trong khi tôi đã viết đơn đề nghị các cơ quan pháp luật ở huyện Thủy Nguyên miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho anh Tiến, để 2 bên tự thỏa thuận với nhau".

Trước đó, ngày 29/3, tại xã Hòa Bình (huyện Thủy Nguyên), khi hai cô gái được cho là nữ sinh điều khiển xe tay ga ngã xuống đường, anh Đỗ Văn Tiến đang điều khiển xe tải chạy tới đã bẻ lái để tránh, khiến xe tải bị đổ nghiêng và làm xe Toyota đang đậu bên đường bị hư hỏng. Anh Tiến bị thương, rạn 2 xương và phải đền bù tiền sửa chiếc xe Toyota với số tiền khoảng 245 triệu đồng.

Văn Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14102 sec| 634.492 kb