Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ tiền nước hơn 23,6 triệu đồng/tháng: Bất ngờ với kết quả kiểm định

Vụ tiền nước hơn 23,6 triệu đồng/tháng: Bất ngờ với kết quả kiểm định
"Sau một tuần kiểm định, hôm nay người ta hẹn tôi lên lấy kết quả. Theo kết quả kiểm định thì chiếc đồng hồ nước của gia đình tôi không đạt”, chị Thu chia sẻ.

Chiều ngày 26/2, chị Vũ Thị Thu (chủ hộ 106B – C1 Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội) – chủ hộ có hóa đơn tiền nước tháng 1/2019 lên đến hơn 23,6 triệu đồng cho biết hiện đã nhận được kết quả kiểm định đồng hồ nước từ phía Chi cục tiêu tuẩn đo lường chất lượng Hà Nội (Sở khoa học và công nghệ Hà Nội).

Vụ tiền nước hơn 23,6 triệu đồng/tháng: Bất ngờ với kết quả kiểm định
Chị Vũ Thị Thu – chủ hộ có hóa đơn tiền nước tháng 1/2019 lên tới hơn 23,6 triệu đồng.

"Sau một tuần kiểm định, hôm nay người ta hẹn tôi lên lấy kết quả. Theo kết quả kiểm định thì chiếc đồng hồ nước của gia đình tôi không đạt”, chị Thu .

Theo chị Thu, cán bộ kiểm định giải thích, chiếc đồng hồ nước nhà chị không đạt là do bị chậm hơn so với đồng hồ bình thường khoảng 30-40%.

Ngay sau khi nhận được kết quả kiểm định, chị Thu đã mang kết quả lên làm việc với ông Trần Xuân Cương-Giám đốc Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy (đơn vị cấp nước) và được giải thích, nếu kết quả kiểm định đồng hồ đúng, gia đình chị Thu sẽ phải chi trả đúng số tiền như trên hóa đơn (hơn 23,6 triệu đồng).

Vụ tiền nước hơn 23,6 triệu đồng/tháng: Bất ngờ với kết quả kiểm định
kiểm định đồng hồ nước không đạt của Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường- Chất lượng Hà Nội.

Nếu đồng hồ sai, sẽ có 2 hướng giải quyết. Đồng hồ sai theo hướng nhanh lên, Xí nghiệp sẽ lấy trung bình tiền nước của 2 tháng liền kề trước đó. Còn nếu đồng hồ sai theo hướng chậm hơn thì sẽ thu tiền theo đúng số nước hiển thị trên đồng hồ và Xí nghiệp phải thay thế đồng hồ nước mới cho chủ hộ.

"Với trường hợp của tôi là đồng hồ nước sai theo hướng chậm hơn nên gia đình tôi đồng ý tạm đóng số tiền nước hơn 23,6 triệu đồng và yêu cầu xí nghiệp nước thay đồng hồ mới. Hiện tại, tôi sẽ theo dõi chiếc đồng hồ mới trong vòng 6 tháng, nếu số nước có gì bất thường tôi sẽ tiếp tục khiếu nại”, chị Thu cho biết thêm.

Vụ tiền nước hơn 23,6 triệu đồng/tháng: Bất ngờ với kết quả kiểm định
Đơn vị cung cấp nước đã thay chiếc đồng hồ nước mới cho gia đình chị Thu.

Trước đó, chị Vũ Thị Thu (chủ hộ 106B – C1 Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội) có gửi phản ánh tới Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy khi nhận được hóa đơn thanh toán tiền nước tháng 1/2019 là hơn 23,6 triệu đồng cho 940m3 nước.

Trong khi những tháng trước đó, gia đình chị chỉ dùng nước dao động trong khoảng 22-72m3 với số tiền chưa quá 2 triệu đồng/tháng. Chị Thu khẳng định, đường ống nước nhà chị không vỡ. Chị cũng không dùng nước vào việc gì bất thường. Chị có thử khóa van trước đồng hồ nước thì thấy đồng hồ vẫn quay.

Còn ông Trần Xuân Cương - Giám đốc Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy cho rằng, nguyên nhân số nước nhà chị Thu tăng vọt là do đường ống sau đồng hồ, ở trong nhà khách hàng bị vỡ. Việc khóa van mà đồng hồ vẫn quay có thể do khách hàng đóng van trước đồng hồ chưa chặt.

H.A (TH)

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.17433 sec| 634.594 kb