Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ trẻ tử vong sau tiêm vắc xin ở Đồng Nai: Vắc-xin được đánh giá an toàn ​

Vụ trẻ tử vong sau tiêm vắc xin ở Đồng Nai: Vắc-xin được đánh giá an toàn ​
Theo Sở Y tế Đồng Nai, Hội đồng tư vấn chuyên môn đã kết luận vắc xin không phải là nguyên nhân dẫn đến việc cháu B.T. tử vong.

Ngày 19/9, ở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết Hội đồng chuyên môn đã có kết luận và đánh giá về chất lượng lô vắc xin viêm não Nhật Bản B JM-020319E có liên quan trong vụ bé gái 1 tuổi ở Nhơn Trạch tử vong sau tiêm.

Theo bác sĩ Phan Huy Anh Vũ – Giám đốc sở Y tế Đồng Nai, sau khi sự cố xảy ra, Hội đồng chuyên môn đã họp và đánh giá về tai biến trong quá trình sử dụng vắc xin viêm não Nhật Bản B JM-020319E đối với trường hợp bé B.T. (1 tuổi, quê An Giang, đang tạm trú tại huyện Nhơn Trạch).

Qua đó, Hội đồng tư vấn chuyên môn đã kết luận lô vắc xin trên là an toàn và cũng không phải là nguyên nhân dẫn đến việc cháu B.T. tử vong.

Hiện Sở Y tế Đồng Nai cũng đã có thông báo đến tất cả các đơn vị y tế nhà nước và tư nhân về kết luận nêu trên để tiếp tục sử dụng lô vắc xin viêm não Nhật Bản JM-020319E trên phạm vi toàn tỉnh.

Vụ trẻ tử vong sau tiêm vắc xin ở Đồng Nai: Vắc-xin được đánh giá an toàn ​
Ảnh minh họa.

Như vậy về nguyên nhân khiến cháu bé tử vong sẽ được tiếp tục làm rõ.

Trước đó, ngày 7/9, bé B.T. (1 tuổi, quê An Giang, đang tạm trú tại huyện Nhơn Trạch) được gia đình đưa đến Trạm y tế thị trấn Hiệp Phước để tiêm chủng vắc xin viêm não Nhật Bản mũi 1.

Đến 8h sáng 15/9, bé tiếp tục được người nhà đưa đến Trạm y tế để tiêm chủng mũi 2 vắc xin viêm não Nhật Bản. Trước khi tiêm, bé được khám sàng lọc, khỏe và không phát hiện bất thường.

Sau tiêm, bé được tiếp tục theo dõi tại trạm y tế trong vòng 30 phút và không có biểu hiện gì bất thường.

Tuy nhiên khi bé được cho về, gia đình đưa bé đi học tại nhóm trẻ gia đình đến khoảng 11 giờ cùng ngày khi người thân đến đón cũng là lúc bé đang trong tình trạng tím tái, mạch, huyết áp, nhịp tim không đo được.

Cháu được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai nhưng đã tử vong khi tới bệnh viện. Lúc đó, bước đầu bệnh viện cho rằng nguyên nhân cháu bé tử vong có thể là do sốc phản vệ sau tiêm chủng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37452 sec| 633.93 kb