Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ vận chuyển ma túy đá lớn nhất ở Quảng Bình bị triệt phá thế nào?

Vụ vận chuyển ma túy đá lớn nhất ở Quảng Bình bị triệt phá thế nào?
Đầu tháng 10/2018, nguồn tin nghiệp vụ cho thấy có khả năng một số đối tượng đang tìm cách thiết lập đường dây ma túy lớn từ nước ngoài, móc nối, vận chuyển xâm nhập vào Việt Nam, trong đó các tỉnh miền Trung có thể là đường trung chuyển.

Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ vụ vận chuyển trái phép ma túy đá được xem là lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn, với khối lượng lên đến 308,6kg.

Đầu tháng 10/2018, nguồn tin nghiệp vụ cho thấy có khả năng một số đối tượng đang tìm cách thiết lập đường dây ma túy lớn từ nước ngoài, móc nối, vận chuyển xâm nhập vào Việt Nam, trong đó các tỉnh miền Trung có thể là đường trung chuyển các đối tượng đi qua.

Xác minh kỹ thông tin, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình quán triệt đến từng phòng, ban nghiệp vụ của đơn vị đề cao cảnh giác trong công tác phòng, chống tội phạm nói chung và ma túy nói riêng.

Vụ vận chuyển ma túy đá lớn nhất ở Quảng Bình bị triệt phá thế nào?
Số ma túy đá được chất trong 12 bao tải màu xanh. 

Theo đó, các phòng, ban nghiệp vụ Công an tỉnh ngoài việc thực hiện công tác chuyên môn của đơn vị thì phải luôn quán triệt chỉ đạo của Ban Giám đốc để nắm bắt về hành tung của các đối tượng trong đường dây ma túy, đề phòng chúng lén lút vận chuyển qua địa bàn.

Đến khoảng 14h ngày 12/10, tổ CSGT Quảng Bình làm nhiệm vụ trên quốc lộ 1 đoạn qua xã Hưng Thủy phát hiện ôtô bán tải chạy hướng Bắc - Nam vi phạm tốc độ nên yêu cầu dừng kiểm tra. Lúc này, 2 người đàn ông trên ôtô vùng chạy vào rừng bạch đàn sát quốc lộ. 

Mở cốp chiếc ôtô bán tải, CSGT phát hiện nhiều bao tải màu xanh đựng nhiều chất bột màu trắng, dạng tinh thể, nghi là ma túy đá.

Ngay sau đó, thông tin về chiếc xe ôtô bán tải mang BS: 86C-091.02 được tổ tuần tra về lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông và Công an tỉnh Quảng Bình. Tiến hành kiểm tra trên xe, Phòng Cảnh sát Kỹ thuật Công an Quảng Bình đã sửng sốt khi chứng kiến sau cốp xe chở 12 bao tải chứa đựng 308,6kg ma túy “đá”.

Vụ vận chuyển ma túy đá lớn nhất ở Quảng Bình bị triệt phá thế nào?
Thanh niên người Lào tại

Trước vụ việc nghiêm trọng này, Ban Giám đốc Công an Quảng Bình đã quyết định huy động lực lượng phối hợp với người dân địa phương truy bắt các đối tượng.

Ngay sau khi sự việc được báo lên cấp trên, Ban Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã cử lực lượng khoanh vùng truy bắt các đối tượng. Cũng trong đêm 12/10, người dân các xã Sen Thủy, Hưng Thủy, Tân Thủy gần như đã thức trắng đêm cùng với lực lượng Công an Quảng Bình truy lùng các đối tượng trong các khu rừng trên đồi cát.

Qua sàng lọc thông tin, lực lượng chức năng nhận thấy các đối tượng không có nóng, rất có thể đang tìm cách lấy trộm phương tiện của người dân để tẩu thoát hoặc ra các nhánh đường rừng trốn qua biên giới. Công an Quảng Bình đã quyết định đề nghị sử dụng hệ thống loa phát thanh tại các xã trong khu vực, thông báo sự việc cho người dân cảnh giác và đề nghị người dân cùng truy bắt đối tượng.

Đến trưa ngày 13/10, người dân trên địa bàn và lực lượng Công an đã bắt giữ được đối tượng Xệng Vàng (23 tuổi, trú bản Phôn Xạ Ạt, huyện Khăm Cợt, tỉnh Bô Ly Khăm Xay, Lào) khi hắn đang lẩn trốn ở huyện Lệ Thủy. Bước đầu, Xệng Vàng khai nhận người cùng đi tên là Chinh. Y được Chinh thuê vận chuyển số ma túy nói trên từ Hà Tĩnh vào Đà Nẵng với tiền công là 10.000 USD.

Hiện Công an tỉnh Quảng Bình đang tiếp tục truy bắt đối tượng còn lại để mở rộng vụ án. Đây là vụ bắt giữ ôtô chở ma túy lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh.

Vũ Huy (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16733 sec| 636.969 kb