Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ xả súng ở Crimea: Số người chết tăng lên 20, nhân chứng hoảng loạn

Vụ xả súng ở Crimea: Số người chết tăng lên 20, nhân chứng hoảng loạn
Một nhân chứng đã đăng tải đoạn video người này cùng nhóm học sinh nữ và giáo viên hoảng loạn chạy thoát thân trong khu vực cầu thang tòa nhà trong khi tiếng súng nổ vang khắp nơi.

Ngày 17/10, Ủy ban Chống khủng bố Quốc gia cho biết một vụ nổ do thiết bị nổ tự chế đã xảy ra tại nhà ăn tại trường cao đẳng Kerch Polytechnic ở thành phố Kerch ở Crimea - vùng lãnh thổ sáp nhập vào Nga từ năm 2014. Sau đó, nghi phạm Vladislav Roslyakov, 18 tuổi, tiếp tục xả súng vào bạn học cùng trường.

Một nhân chứng đã đăng tải đoạn video người này cùng nhóm học sinh nữ và giáo viên hoảng loạn chạy thoát thân trong khu vực cầu thang tòa nhà trong khi tiếng súng nổ vang khắp nơi. Khi đó, nghi phạm Roslyakov đang di chuyển trong tòa nhà và xả súng trước khi tự kết liễu đời mình.

Vụ xả súng ở Crimea: Số người chết tăng lên 20, nhân chứng hoảng loạn
Một nhân chứng vẫn chưa hết hoảng loạn sau vụ tấn công

"Có rất nhiều nạn nhân. Xe cứu thương không đủ cáng", nhân chứng này cho biết, nói thêm rằng các thi thể có khả năng bị chôn vùi dưới đống đổ nát do một phần của tòa nhà đã bị sập.

Sinh viên giấu tên kể lại rằng đang ở trong lớp thì nghe thấy tiếng súng nổ ở tầng một. "Khi tất cả chúng tôi chạy ra ngoài hành lang, những người khác cũng đang chạy và hét lên rằng một gã cầm súng máy bắn ngẫu nhiên vào mọi người".

"Cảnh sát tới sau 10 phút và mang theo súng tự động. Tôi không biết điều gì đã xảy ra với kẻ xả súng", sinh viên Semyon Gavrilov cho biết. Người này đã trốn trong một lớp học khi thủ phạm tấn công.

Tnh tới sáng nay, theo quan chức cấp cao Crimea Dilyaver Melgaziyev, đã có 20 người thiệt mạng và gần 50 người khác bị thương sau vụ tấn công. Các nạn nhân chủ yếu là sinh viên tuổi từ 15-20.

Vụ xả súng ở Crimea: Số người chết tăng lên 20, nhân chứng hoảng loạn
Một người tới khu tưởng niệm ở trường cao đẳng ở Crimea để cầu nguyện cho các nạn nhân

Sergey, một sinh viên của trường cao đẳng Kerch Polytechnic, cho biết vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, anh ở một khu khác của tòa nhà. Sau khi nghe thấy tiếng nổ, anh chạy ra ngoài và thấy mọi người đang bỏ chạy tán loạn. Anh trông thấy một sinh viên đang bị thương khi máu không ngừng trào ra khỏi mồm. Tình cảnh khi đó rất hoảng loạn.

Theo truyền thông Nga, mẹ của Roslyakov đang làm y tá tại một bệnh viện ở thành phố Kerch và bà được cho là cũng tham gia tiếp nhận chữa trị cho các nạn nhân bị thương sau vụ tấn công do con trai gây ra.

Theo Sputnik, chuyên gia Vladimir Kireev nhận định rằng nghi phạm dường như không có liên quan tới một nhóm hay tổ chức khủng bố, mà hành động theo quan điểm và lối tư duy cực đoan. Chuyên gia này viện dẫn việc Roslyakov có quan điểm ủng hộ vụ xả súng năm 1999 ở trường Columbine (Mỹ) và cho rằng điều này củng cố quan điểm của ông.

Nga sáp nhập bán đảo Crimea từ Ukraine cách đây 4 năm sau một cuộc trưng cầu dân ý, dù gặp phải nhiều phản đối từ Kiev và phương Tây. Sau vụ nổ, được thắt chặt trên khắp bán đảo. Cảnh sát đã cử thêm lực lượng tuần tra cây cầu nối Crimea với đất liền Nga. 

Huy Hoàng (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14546 sec| 646.5 kb