Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vừa ra tù, tay súng giết chết 2 cảnh sát, 1 người dân

Vừa ra tù, tay súng giết chết 2 cảnh sát, 1 người dân
Herman từng bị cực đoan hóa khi ở trong tù và vừa được thả ra khỏi nhà giam gần Liege hôm 28/5. Hắn xộ khám vì liên quan đến ma túy và được đánh giá là "tinh thần bất ổn".

Một tay súng bắn chết 2 nữ cảnh sát và 1 người đi đường (cũng là phụ nữ) trước khi bị tiêu diệt gần một trường học ở Liege, cách thủ đô Brussels – Bỉ khoảng 96 km về phía Đông.

Đài ABC News cho biết cảnh sát sau đó bắn và giết chết nghi phạm. Kênh truyền hình địa phương RTBF đưa tin nghi phạm nổ súng tại quán Cafe des Augustins rồi di chuyển đến một trường đại học lân cận, nơi hắn bắt một nữ lao công làm con tin.

Vừa ra tù, tay súng giết chết 2 cảnh sát, 1 người dân
Hiện trường vụ xả súng ở thành phố Liege, Bỉ. 

Tất cả học sinh tại trường trung học trên được cho là đều an toàn và được cảnh sát bảo vệ. Hai nguồn tin cảnh sát nói với đài ABC News rằng nghi phạm được xác định là Benjamin Herman, công dân Bỉ, 36 tuổi. Herman từng bị cực đoan hóa khi ở trong tù và vừa được thả ra khỏi nhà giam gần Liege hôm 28/5. Hắn xộ khám vì liên quan đến ma túy và được đánh giá là "tinh thần bất ổn". Trước khi tiến hành vụ tấn công, Herman cướp súng của cảnh sát ngoài con dao nhỏ hắn mang bên mình. Khi bắn chết 3 người, hắn hét lên: "Allahu Akbar" (Thánh Allah vĩ đại).

Catherine Collignon, người phát ngôn của cơ quan công tố Liege, xác nhận 2 cảnh sát và 1 dân thường thiệt mạng. Một người khác bị thương trong vụ việc. Bộ trưởng Nội vụ Jan Jambom cho hay trung tâm hành động chống khủng bố đang theo dõi tình hình, theo Sky News.

Hình ảnh trên mạng cho thấy đám đông tìm nơi trú ẩn trên đại lộ Avroy ở trung tâm thành phố Liege. Tiếng súng nổ và còi được nghe thấy trong các đoạn video. Một video cho thấy hai cảnh sát mặc áo giáp chống đạn di chuyển vào vị trí.

Tú Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16569 sec| 622.047 kb