Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vượt qua Ronaldo, Messi lập kỷ lục 5 lần giành Chiếc giày vàng châu Âu

Vượt qua Ronaldo, Messi lập kỷ lục 5 lần giành Chiếc giày vàng châu Âu
Mới đây, Lionel Messi vừa giành được giải thưởng Chiếc giày vàng châu Âu lần thứ 5.

Tại buổi lễ được tổ chức ngày 18/12 (giờ địa phương) ở Barcelona, Tây Ban Nha, tiền đạo 31 tuổi được vinh danh với Chiếc giày vàng châu Âu thứ 5 cho cá nhân mình sau khi trở thành Vua phá lưới La Liga mùa bóng 2017-2018 với tổng cộng 34 bàn thắng.

Vượt qua Ronaldo, Messi lập kỷ lục 5 lần giành Chiếc giày vàng châu Âu
Messi cùng 5 chiếc giày vàng

Việc giành được giải thưởng trên đã chính thức đưa anh vượt qua đại kình địch Cristiano Ronaldo để trở thành người duy nhất 5 lần giành được danh hiệu này.

Sau khi nhận giải, Leo cho biết: "Tôi không mường tượng được là mình sẽ giành được những giải thưởng này khi mới bắt đầu sự nghiệp. Lúc nhỏ tôi chỉ mơ ước được chơi bóng chuyên nghiệp. Tôi yêu bóng đá nhưng chưa bao giờ phát cuồng vì các danh hiệu".

Đồng thời, Messi cũng gửi lời cảm ơn tới các đồng nghiệp tại Barca đã giúp anh giành được những thành công như ngày hôm nay.

Hiện tại, Messi đang dẫn đầu các giải đấu hàng đầu châu Âu về thành tích ghi bàn với 14 bàn thắng mùa này. Tiền đạo có cái chân trái kỳ diệu vừa liên tiếp tỏa sáng với một cú đúp sút phạt đẳng cấp và một hat-trick trong hai vòng đấu La Liga gần đây nhất. Nếu giữ vững phong độ “sát thủ” như hiện tại, nhiều khả năng Messi sẽ tiếp tục lập thêm kỷ lục mới vào cuối mùa giải.

Chiếc giày vàng châu Âu là một giải thưởng bóng đá hàng năm được trao cho những chân sút săn bàn hàng đầu tại các trận đấu thuộc hệ thống các giải đấu hàng đầu quốc gia thuộc Liên đoàn bóng đá châu Âu. Đây là giải thưởng do tạp chí L'Équipe tổ chức lần đầu năm 1968. Tuy nhiên, kể từ mùa 1996-1997, giải thưởng này bắt đầu được trao bởi European Sports Media, hiệp hội gồm các tờ báo và tạp chí thể thao hàng đầu ở châu Âu.

P.L (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15097 sec| 621.852 kb