Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

World Cup 2018, Messi gánh trên vai hy vọng của cả Argentina

World Cup 2018, Messi gánh trên vai hy vọng của cả Argentina
HLV đội tuyển Argentina Jorge Sampaoli tóm tắt áp lực trên vai Messi trước World Cup 2018: “Kì World Cup này là khẩu súng gí vào đầu cậu ấy. Nó sẵn sàng bóp cò nếu Messi thất bại”.

Đội tuyển Argentina hiện đang tập trung ở Barcelona để chuẩn bị cho World Cup 2018. Đây là một nơi quá quen thuộc với Messi bởi anh đã gắn bó với nơi đây kể từ khi là một cậu bé 13 tuổi. Tiền đạo 31 tuổi đã có quốc tịch Tây Ban Nha và nếu như anh chọn thi đấu cho đội tuyển xứ sở đấu bò tót thì anh đã là một nhà vô địch thế giới.

Với việc chọn Argentina, Messi vẫn chưa có được danh hiệu nào với đội tuyển quốc gia. Dù rằng có những lần anh đã tiến đến rất gần như ở chung kết World Cup 2014 hay 2 lần liên tiếp vào chung kết Copa America 2015 và 2016.

World Cup 2018, Messi gánh trên vai hy vọng của cả Argentina
Messi một lần nữa gánh trên vai hy vọng của cả Argentina

Messi mới 30 tuổi, nhưng đã có 4 lần cùng Argentina dự World Cup. Maradona cũng đã dự 4 kì World Cup, đá 21 trận trải dài từ Espana 82 đến Mỹ 1994. Messi sẽ cân bằng hết các kỉ lục này nếu cùng Argentina vào bán kết Hè này. Nhưng vậy vẫn là quá ít. Đó là một thất bại.

Bởi vậy, HLV đội tuyển Argentina Jorge Sampaoli tóm tắt áp lực trên vai Messi trước World Cup 2018: “Kì World Cup này là khẩu súng gí vào đầu cậu ấy. Nó sẵn sàng bóp cò nếu Messi thất bại”.

Tuyển Argentina dự World Cup trên đất Nga năm nay vẫn có nhiều hảo thủ như Sergio Aguero, Angel Di Maria hay Paulo Dybala. Ở hàng thủ, người ta cũng có thể trông chờ vào Nicolas Otamendi, người đã chơi rất tốt tại Man City hay Federico Fazio, người đã vào đến bán kết Champions League cùng AS Roma.

Tuy nhiên, Messi vẫn là niềm hy vọng số 1. Anh đã từng tuyên bố giã từ đội tuyển Argentina sau khi thất bại trước Chile trong trận chung kết Copa America 2016. Tuy nhiên, sau đó, anh đã trở lại và giúp đội nhà giành quyền dự World Cup 2018.

Messi sẽ bước vào tuổi 31 vào ngày 24/6 tới. Chính vì vậy, World Cup năm nay sẽ là cơ hội cuối để anh tìm kiếm vinh quang cùng với đội tuyển quê nhà. Nếu Messi và Argentina thất bại một lần nữa, thậm chí thua thêm một trận chung kết nữa, thì không phải người Argentina sẽ kết liễu số phận của Messi ở đội tuyển. Mà là chính anh, tự tay đặt lên họng súng, bóp cò, và chấm dứt tất cả.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16084 sec| 630.078 kb