Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xác minh thông tin 'đậu phụ giả, bóp không vỡ, đốt cháy như cao su'

Xác minh thông tin 'đậu phụ giả, bóp không vỡ, đốt cháy như cao su'
Clip về đậu phụ lạ khi dùng tay bóp không vỡ, xé thì có độ đàn hồi, đốt cháy như cao su ở Nghệ An khiến nhiều người hoang mang, lo lắng.

Ngày 21/11, thông tin Công an huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An, đơn vị này đã vào cuộc xác minh và làm rõ thông tin phản ánh của người dân về việc phát hiện miếng đậu phụ có dấu hiệu bất thường gây xôn xao dư luận ngày vừa qua.

Xác minh thông tin 'đậu phụ giả, bóp không vỡ, đốt cháy như cao su'
Những miếng đậu phụ được cho là bất thường xuất hiện trong clip.

Theo đó, ngày 18/11, trên một nhóm mạng Facebook ở Nghệ An xuất hiện video clip "đậu phụ giả" khiến dư luận hết sức hoang mang.

Cụ thể, vào khoảng 9h sáng cùng ngày(18/11), trang cá nhân có tên  D.T đăng tải liên tiếp 4 video clip kèm nội dung: “Định ăn bữa lẩu mà hoang mang quá. Mọi người nói cho em biết đậu phụ chi đây ạ”.

Nội dung ghi lại cảnh một người bóp nát từng miếng đậu phụ đã được cắt nhỏ. Điều đặc biệt, những miếng đậu phụ này không vỡ nát. Sau đó, người này còn dùng tay bẻ, vò miếng đậu phụ thì chúng rách ra.

Người này tiếp tục thử nghiệm với lửa, miếng đậu phụ cháy, mà theo miêu tả của người đăng clip thì nó có mùi khét như đốt cao su. Chỉ thời gian ngắn nhưng đoạn clip này thu hút được rất nhiều bình luận và .

Được biết, người này đã mua thanh đậu phụ ở một quán thuộc Mường Ham, xã Châu Cường, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An. Sau khi phát hiện sự việc, chị này có trở lại quán để hỏi nhưng người bán hàng đã đi vắng.

Ngày 19/11, clip này tiếp tục được chia sẻ rộng rãi lên nhiều nhóm . Nhiều người khi xem xong clip tỏ ra rất hoang mang và lo lắng, sợ rằng đậu phụ đã bị làm giả. Một số người đặt nghi vấn đậu phụ đã bị pha trộn thêm hóa chất trong lúc chế biến nên mới dai như cao su, người lại cho rằng có thêm chất thạch cao...

Một số người khác lại cho rằng thông tin có thể không chính xác, đậu phụ đâu có đắt đỏ gì mà phải làm giả, đừng vội tin vào những chuyện được lan truyền trên mạng.

Liên quan đến sự việc, Thiếu tá Hoàng Nghĩa Tú, Phó trưởng Công an huyện Quỳ Hợp cho biết: “Phía công an cũng đã thu một số mẫu miếng đậu phụ này để đưa đi giám định. Khi nào có kết quả chính thức phía công an sẽ thông tin cụ thể".

Lãnh đạo Công an huyện Quỳ Hợp cho biết thêm, thông tin về sự việc cũng khiến nhiều người hoang mang lo lắng và ảnh hưởng trực tiếp đến những người làm nghề đậu phụ, vì vậy cơ quan chức năng quyết định vào cuộc xác minh.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14714 sec| 634.016 kb