Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xác minh thực hư cầu Bạch Đằng 7.000 tỷ có hiện tượng lún võng

Xác minh thực hư cầu Bạch Đằng 7.000 tỷ có hiện tượng lún võng
Sở GTVT Quảng Ninh khẳng định cầu Bạch Đằng hoàn toàn ổn định khai thác, thông xe theo các yêu cầu thiết kế, không có hiện tượng lún võng.

Liên quan đến vụ việc cầu Bạch Đằng sau khi thông xe có hiện tượng lún võng, không bằng phẳng, ảnh hưởng đến an toàn giao thông khi các phương tiện tham gia lưu thông trên cầu với tốc độ cao, Sở Giao Thông Vận tải Quảng Ninh vừa có thông tin gửi đến các cơ quan báo chí.

Xác minh thực hư cầu Bạch Đằng 7.000 tỷ có hiện tượng lún võng
Cầu Bạch Đằng hoàn toàn ổn định từ khi đưa vào khai thác đến nay.

Theo đó, ngày 03/11, Sở GTVT đã khẳng định trong quá trình thi công các bên tuân thủ chặt chẽ quy trình kiểm soát chất lượng, đặc biệt là độ vồng thi công các khối đúc hẫng.

Dự án đầu tư xây dựng Cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến theo hình thức BOT do UBND tỉnh Quảng Ninh là cấp quyết định đầu tư và là Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; Sở GTVT Quảng Ninh là Đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền; Liên danh Nhà đầu tư BOT cầu Bạch Đằng; Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng là Doanh nghiệp dự án. Dự án hoàn thành và được UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức thông xe từ ngày 01/9/2018.

Hạng mục cầu chính dây văng Bạch Đằng dài 700m trong tổng chiều dài toàn Dự án là 5,4km, vượt qua ngã ba sông Bạch Đằng, sông Cấm, điểm đầu thuộc địa phận đầm Nhà Mạc, TX Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, điểm cuối tuyến thuộc quận Hải An (TP Hải Phòng).

Cầu gồm 4 nhịp dây văng 110m+2x240m+110m với 3 trụ tháp hình chữ H có chiều cao 100m, cao độ thông thuyền 48,4m, mặt cắt ngang toàn cầu 25m. Dự án có tổng mức đầu tư 7.270 tỷ đồng, gồm vốn đầu tư BOT 6.780 tỷ đồng, vốn ngân sách 490 tỷ đồng.

“Tại các khối đúc trước và sau khối hợp long 2 nhịp giữa có sự chênh lệch cao độ dẫn đến mặt cầu không bằng phẳng cục bộ tại các vị trí nêu trên. Qua quá trình đưa vào khai thác, các thông số kỹ thuật của cầu, trụ tháp, mặt đường, dây văng… thường xuyên được theo dõi, kiểm tra, kết quả đảm bảo theo yêu cầu thiết kế, hoàn toàn không có hiện tượng lún võng, mặt đường ổn định từ khi đưa vào khai thác đến nay”, Sở GTVT Quảng Ninh cho biết.

Sở này khẳng định cầu hoàn toàn ổn định khai thác, thông xe theo các yêu cầu thiết kế.

Dự án Cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến được đầu tư theo hình thức BOT, khởi công tháng 9/2014, có tổng chiều dài 5,3 km, tổng vốn đầu tư 7.277 tỷ đồng chính thức thông xe ngày 1/9/2018 nối Hạ Long và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, rút ngắn thời gian từ Hạ Long về Hà Nội còn 1,5h.

Ngày 15/10, cầu Bạch Đằng chính thức thu phí. Tuy nhiên, mới đây một số lái xe phản ánh về tình trạng lún võng tại cây cầu Bạch Đằng này. Theo đó, lái xe nào mới đi qua đoạn giữa 3 trụ cầu lần đầu sẽ bị giật mình vì mặt cầu lồi lõm rất khó lái. Nếu xe chạy nhanh trên 100 km/giờ, nguy cơ va chạm với các xe chạy song song rất lớn.

Ông Nguyễn Tiến Oánh, Phó tổng giám đốc Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng cho biết, hiện tại cầu Bạch Đằng có 4 điểm vênh tại 2 vị trí giữa cầu, điểm vênh lớn nhất lên tới 7 cm.

H.a (TH)
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37780 sec| 635.063 kb