Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xem xét nâng khuyến mại từ 20% lên 50% cho thuê bao trả trước

Xem xét nâng khuyến mại từ 20% lên 50% cho thuê bao trả trước
Sau khi Thông tư đi vào hiệu lực tháng 3/2018, kết quả kinh doanh quý I/2018 của cả ba nhà mạng lớn đều ghi nhận doanh thu từ thẻ nạp đều có chiều hướng giảm.

Tại Hội nghị giao ban Quản lý nhà nước của Bộ TT&TT mới đây, Cục Viễn thông cho biết Cục đang làm việc với Bộ Tài chính đề xuất ban hành giá cước trung bình theo Nghị định 25 và đang nghiên cứu đề xuất của các nhà mạng điều chỉnh mức trần khuyến mại cho thuê bao trả trước từ mức 20% hiện nay lên 50%.

Hồi cuối năm 2017, Thông tư 47 được ban hành quy định về hạn mức khuyến mại đối với các nhà mạng không được khuyến mại vượt quá 20% giá trị thẻ cào cho các thuê bao trả trước, đảm cạnh tranh lành mạnh trên thị trường dịch vụ di động, đảm bảo an toàn, cũng như để đảm bảo quyền lợi và thúc đẩy phát triển thuê bao trả sau, hạn chế cuộc gọi rác, tin nhắn rác.

Xem xét nâng khuyến mại từ 20% lên 50% cho thuê bao trả trước
Hình minh họa.

Tuy nhiên, sau khi Thông tư đi vào hiệu lực tháng 3/2018, kết quả kinh doanh quý I/2018 của cả ba nhà mạng lớn đều ghi nhận doanh thu từ thẻ nạp đều có chiều hướng giảm.

Trong một đánh giá về vấn đề này, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cũng nhắc tới tình trạng sụt giảm doanh thu của doanh nghiệp viễn thông kể từ ngày 1/3 sau khi Thông tư 47 có hiệu lực. 

 Đại diện VinaPhone cho hay, trước đây khách hàng chờ đến ngày khuyến mại 50% thẻ nạp để đi nạp thẻ thì hiện nay khách hàng gần như không còn tâm lý đó nữa, mà nạp dàn đều ra các ngày trong tháng khi mức khuyến mại 20% không còn làm họ “xúc động”. 

“Việc áp dụng chính sách này cũng làm cho VinaPhone khó đưa ra các chương trình khuyến mại linh hoạt khi mà mỗi đối tượng khách hàng cần mức khuyến mại khác nhau để kích cầu họ sử dụng dịch vụ”, đại diện VinaPhone nói.

Đại diện Viettel Telecom phân tích, theo lẽ thông thường là siết khuyến mại thì có thể doanh thu và lợi nhuận của nhà mạng sẽ tăng khi mà hành vi của khách hàng không thay đổi. Thế nhưng, khi áp dụng chính sách khuyến mại thì hành vi tiêu dùng của khách hàng đã thay đổi mạnh và không còn sử dụng nhiều như trước. Điều này ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận của tất cả các nhà mạng. Đại diện Viettel cho rằng, cần phân tích được hành vi của khách hàng khi đưa ra các chính sách để vừa đem lại lợi ích cho khách hàng vừa tăng được doanh thu và lợi nhuận cho các nhà mạng.

Theo thống kê của các nhà mạng, sau gần 2 tháng kể từ thời điểm 1/3, chỉ có thêm 130.000 thuê bao di động chuyển từ dạng trả trước sang trả sau, tương đương 0,1% số thuê bao trả trước chuyển thành thuê bao trả sau.

Vũ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.25058 sec| 634.109 kb