Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xôn xao hình ảnh ngôi nhà 5 tầng mới xây xong đã bị nghiêng 1 mét

Xôn xao hình ảnh ngôi nhà 5 tầng mới xây xong đã bị nghiêng 1 mét
Mặc dù xây chưa lâu nhưng ngôi nhà 5 tầng của một hộ dân ở Hà Nam đã bị nghiêng như “tháp Pisa” khiến chủ nhân của nó không dám ở còn hàng xóm phải di dời.

Mới đây, trên mạng xuất hiện hình ảnh một ngôi nhà 5 tầng màu vàng khang trang toạ lạc ngay mặt đường đi. Đặc biệt, ngôi nhà này lại bị nghiêng khá lớn sang bên phải theo hướng nhìn chính diện.

Ngay sau khi được đăng tải trên , hình ảnh ngôi nhà đã nhận được sự quan tâm chú ý của đông đảo cư dân mạng. Nhiều người còn hóm hỉnh ví ngôi nhà như tháp nghiêng Pisa (Italia). Bên cạnh đó, có nhiều người lại cho rằng hình ảnh ngôi nhà bị nghiêng như trên chỉ là sản phẩm của kỹ thuật chỉnh sửa ảnh được đăng tải với mục đích câu like (thích).

Xôn xao hình ảnh ngôi nhà 5 tầng mới xây xong đã bị nghiêng 1 mét
Hình ảnh ngôi nhà bị nghiêng tại xã Đức Lý (Lý Nhân) gây xôn xao trên mạng xã hội.

Theo thông tin, ngôi nhà 5 tầng này nằm trên địa bàn xã Đức Lý của huyện Lý Nhân ( Hà Nam ).

Trao đổi với PV vào chiều 15/1, ông Nguyễn Quang Phi, Chủ tịch UBND xã Đức Lý (Lý Nhân, Hà Nam) xác nhận, ngôi nhà nghiêng này là của hộ gia đình ông Hùng, bà Mơ, nằm trên địa bàn làng Báng của xã.

Ông Phi cho hay, gia đình ông Hùng ở trong xóm, còn ngôi nhà 5 tầng này mới được xây dựng xong ở khu mặt đường liên huyện cách đây chưa lâu, nhưng do bị nghiêng nên vẫn chưa đưa vào sử dụng.

"Thông tin chúng tôi nắm được thì nguyên nhân có thể do gia đình và thợ thi công xử lý vấn đề nền móng của ngôi nhà không tốt nên mới xảy ra hiện tượng nghiêng đến như vậy.

Hiện tại, theo thông tin sơ bộ, độ nghiêng của ngôi nhà tính từ tầng 5 xuống tầng 1 khoảng gần 1m", ông Phi nói.

Chủ tịch UBND xã Đức Lý nêu rõ, ngay sau khi nắm bắt thông tin, lãnh đạo xã đã các cơ quan chức năng và cử cán bộ địa phương xuống kiểm tra, yêu cầu gia đình có giải pháp để khắc phục việc nghiêng của ngôi nhà.

"Gia đình đã tìm nhiều cách để xử lý nhưng đến nay chưa thể khắc phục được việc nghiêng của ngôi nhà.

Bên cạnh đó, vấn đề kinh phí để thực hiện việc khắc phục khá tốn kém, lên tới vài trăm triệu đồng nên họ chưa làm được ngay mà vẫn để nguyên trạng ngôi nhà nghiêng như vậy.

Hiện chúng tôi đã yêu cầu gia đình ông Hùng không được ở tại đó và các hộ gia đình xung quanh cũng phải dọn đồ đạc, không được ngủ tại nhà vào buổi tối, đề phòng ngôi nhà nghiêng này xảy ra sự cố sập đổ gây nguy hiểm", ông Phi nêu rõ.

Lãnh đạo UBND xã Đức Lý thông tin thêm, trước ngôi nhà này, ở địa phương chưa từng xảy ra hiện tượng nhà của người dân nào bị nghiêng như vậy.

T.B (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.43545 sec| 634.125 kb