Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xử người phụ nữ giận chồng, giết 2 con rồi trốn nã suốt 22 năm

Xử người phụ nữ giận chồng, giết 2 con rồi trốn nã suốt 22 năm
Thấy chồng thường xuyên cờ bạc, lười lao động, không quan tâm đến vợ con, Sáu cảm thấy bế tắc. Không chỉ bản thân muốn quyên sinh mà Sáu còn có ý định đưa hai con đi cùng.

Ngày 2/7, TAND TP Hà Nội xét xử Trần Thị Sáu (SN 1969, ở Chương Mỹ, Hà Nội) về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án là 2 con ruột của Sáu.

Đại diện hợp pháp của bị hại tức chồng của bị cáo xin vắng mặt tại phiên xử vì đã có lời khai trong giai đoạn điều tra. Được biết, ông đã lập gia đình khác và có đề nghị tòa án xử bà Sáu theo đúng quy định của pháp luật.

Xử người phụ nữ giận chồng, giết 2 con rồi trốn nã suốt 22 năm
Bị cáo Trần Thị Sáu tại phiên xét xử sơ thẩm

Theo lời khai của Trần Thị Sáu, nguyên nhân dẫn đến hành vi của mình là do cuộc sống vợ chồng có mâu thuẫn. Anh Ngô Văn Quyên (chồng bị cáo) thường xuyên cờ bạc, lười lao động, không quan tâm đến vợ con nên Sáu cảm thấy bế tắc. Không chỉ bản thân muốn quyên sinh mà Sáu còn có ý định đưa hai con đi cùng.

Ngày 01/4/1996, Sáu đưa hai con đi chơi, thăm các gia đình họ hàng ở trong thôn đến khoảng 17h cùng ngày về đến nhà, thấy anh Quyên đang ngủ, ba mẹ con Sáu nán lại ít phút rồi lại dắt nhau đi ra khỏi nhà.

Người phụ nữ mua 2 gói thuốc chuột, 10 gói thuốc tẩy sán lợn để hòa vào nước cam cho các con uống. Sau đó, bị cáo dắt các cháu nhỏ dọc theo bờ đê.

Cho các con ăn bánh xong, Sáu cũng uống hết số nước cam đã hòa thuốc còn lại rồi tất cả đến 1 lán làm gạch nằm xuống. Đến 23h30 cùng ngày, lực lượng Công an xã Trung Hòa đi tuần tra qua khu vực đó, phát hiện nên đưa Sáu đi cấp cứu, còn hai cháu H. và N. đã tử vong.

Sau khi tỉnh lại, lợi dụng lúc mọi người không để ý, Sáu bỏ trốn vào Nam. Thời gian này, Sáu cắt đứt mọi liên lạc với người thân. Để bám trụ được ở nơi đất khách quê người, Sáu xin vào làm thuê cho một quán phở.

Tới 22 năm sau, công an phát hiện bị cáo sinh sống ở Lâm Đồng và đã có chồng mới, sinh được 2 con trai khác nên bắt giữ theo quy định.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Trần Thị Sáu tỏ ra day dứt, ân hận khi tước đoạt mạng sống của hai đứa con thơ dại do chính mình dứt ruột đẻ ra. Trong lời nói sau cùng, bị cáo xin HĐXX cho hưởng bản án khoan hồng của pháp luật để có cơ hội nuôi hai người con còn lại.

Tuy nhiên, xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho , xâm phạm tới tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ, gây đau thương, tang tóc cho gia đình, gây mất trật tự, bất bình trong dân cư nên cần thiết phải có hình phạt tình nghiêm khắc tương xứng với mức độ nguy hiểm của bị cáo gây ra.

Sau khi nghị án, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Trần Thị Sáu tù chung thân theo đúng tội danh bị VKS truy tố.

Anh Đức (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16873 sec| 634.117 kb