Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xuân Trường giúp người Thái lập kỷ lục ở châu Á

Xuân Trường giúp người Thái lập kỷ lục ở châu Á
Tiền vệ Lương Xuân Trường đã ghi dấu ấn đầu tiên cho đội nhà. Chỉ 1 phút sau khi vào sân, ở pha chạm bóng đầu tiên, Xuân Trường đã tạo cơ hội để cầu thủ Suphanat Mueanta ghi bàn thắng cho Buriram United.

Chiều qua (9/4), Buriram United đã phải nhận thất bại 1-3 trước Beijing Guoan (Trung Quốc) ngay trên sân nhà trong khuôn khổ bảng G - AFC Champions League 2019. 

Dù để thua là vậy nhưng Buriram United vẫn đón hai tin vui. Thứ nhất, tiền vệ Lương Xuân Trường đã ghi dấu ấn đầu tiên cho đội nhà. Chỉ 1 phút sau khi vào sân, ở pha chạm bóng đầu tiên, Xuân Trường đã tạo cơ hội để cầu thủ Suphanat Mueanta ghi bàn thắng cho Buriram United.

Xuân Trường giúp người Thái lập kỷ lục ở châu Á
Xuân Trường trở lại ấn tượng sau 6 trận không được thi đấu

Đáng chú ý hơn, Mueanta ghi bàn lúc mới chỉ 16 tuổi 8 tháng 7 ngày. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử AFC Champions League lập công. Cũng nhờ vậy mà người Thái Lan cũng có quyền hãnh diện. 

Xuân Trường giúp người Thái lập kỷ lục ở châu Á
Suphanat (cầm bóng) trở thành Cầu thủ trẻ nhất lịch sử châu Á ghi bàn ở AFC Champions League sau đường chuyền của Xuân Trường (số 21) 

Bởi thay vì các cầu thủ tại những nền bóng đá mạnh ở châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Iran, Qatar mà chính Thái Lan mới là quốc gia sở hữu cầu thủ trẻ lập kỷ lục ấn tượng này. Phải nói thêm rằng, chính Xuân Trường đã tạo điều kiện để cầu thủ trẻ Thái Lan tạo nên một cột mốc lịch sử ở châu Á.

Tại giải VĐQG Thái-League, Suphanat Mueanta cũng từng thiết lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại giải đấu cao nhất bóng đá Thái Lan, lẫn khuôn khổ giải U-23 châu Á.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.41745 sec| 625.758 kb