Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xuất hiện bệnh lạ ở Nigeria, hơn 100 người nhiễm, nạn nhân chết sau 48 giờ

Xuất hiện bệnh lạ ở Nigeria, hơn  100 người nhiễm, nạn nhân chết sau 48 giờ
Chính phủ Nigeria cho biết, nước họ xuất hiện một căn bệnh lạ gây ra các triệu chứng như nôn mửa, sưng phù và tiêu chảy... và có thể tử vong trong vòng 48h.

Theo tờ Daily Post, dịch bệnh lạ gây ra các triệu chứng như nôn mửa, sưng phù và tiêu chảy, được ghi nhận lần đầu tiên vào cuối tháng 1 tại bang Benue, đông nam thủ đô Abuja của Nigeria.

Tính đến ngày 3/2, số người nhiễm bệnh đã tăng lên thành 104 người, theo thượng nghị sĩ Abba Moro. Bệnh gây chứng nôn mửa, tiêu chảy, phù nội tạng. Đáng chú ý, một số nạn nhân tử vong trong vòng 48 giờ sau khi nhiễm.

Xuất hiện bệnh lạ ở Nigeria, hơn  100 người nhiễm, nạn nhân chết sau 48 giờ
Nigeria dịch bệnh lạ khiến 15 người chết và cả trăm người nhiễm bệnh trong chưa đầy 1 tuần. Ảnh: News Nigeria

Trong một quyết nghị của Thượng viện Nigeria, ông Moro, người đại diện cho một quận ở bang Benue, đã nêu danh tính một số nạn nhân của căn bệnh này, những người được cho là đã chết trong vòng 48h sau khi nhiễm bệnh.

Ông kêu gọi Bộ Y Tế Nigeria cử các chuyên gia đến để tìm hiểu thêm về căn bệnh này. Đồng thời, Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Nigeria (NCDC) cũng được yêu cầu thiết lập các biện pháp giám sát, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Ông Osagie Ehanire, Bộ trưởng Y tế Nigeria, cho biết trong một cuộc họp báo cuối tuần trước rằng, căn bệnh này dường như không phải là Ebola hay sốt Lassa – hai loại dịch chết người từng bùng phát tại Tây Phi, và cũng không giống với chủng virus corona mới (Covid-19) có nguồn gốc từ Vũ Hán, Trung Quốc, và cho đến nay đã giết chết hơn 1 nghìn người.


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.58376 sec| 621.477 kb