Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xuất hiện vé xem AFF Cup 2018 giả, thận trọng khi mua

Xuất hiện vé xem AFF Cup 2018 giả, thận trọng khi mua
Để kiểm tra vé thật hay giả, một số người hâm mộ chia sẻ cách biết chính xác nhất là tải ứng dụng QR Code Reader để quét.

Ngày diễn ra trận bán kết lượt về ngày càng gần, cơn sốt về vé càng trở nên sôi sục hơn bao giờ hết. Người hâm mộ nào cũng mong muốn có được chiếc vé. Với những người không mua được vé online thì đành “cắn răng” tìm đến vé “chợ đen”.

Xuất hiện vé xem AFF Cup 2018 giả, thận trọng khi mua
Chia sẻ về vé giả của anh Tấn được rất nhiều người xác nhận là có chuyện đó xảy ra. 

Thế nhưng, không phải ai mua vé cũng biết được cặp vé mình sở hữu là thật hay giả.

 Anh Ngô Trọng Tấn  (Hà Nội) vẫn mua phải 1 cặp vé giả. Tưởng như chỉ những trận đấu có độ hấp dẫn cao như trận bán kết lượt về thì mới xảy ra tình trạng vé giả nhưng theo anh Tấn thì tình trạng này đã diễn ra từ các lượt trận trước.

Chia sẻ về vấn đề này, anh Tấn cho biết:  “Hôm diễn ra trận Việt Nam – Malaysia tại sân vận động Mỹ Đình. Tôi có đi taxi ra sân cùng 2 người bạn. Họ đã có và chỉ còn mình tôi chưa có.”

“Vừa bước xuống khỏi taxi thì đã có người áp sát tôi chào mua vé, trên tay người này có 3 vé. Thời điểm đó, trận đấu đã diễn ra được 1 – 2 phút, thế nhưng tôi phải trả giá mãi mới mua được với giá 550.000 đồng/vé”, anh Tấn nói.

Đang hào hứng đi vào bên trong thì khi qua cửa rào sắt cuối để vào sân, anh Tấn bị một đồng chí cảnh sát cơ động chặn lại để kiểm tra vé. Sau khi quét mã trên chiếc vé một lúc không được thì anh Tấn nhận được câu hỏi là: “Em mua vé ? Đây là vé giả!”

Không chỉ anh Tấn, khá nhiều người hâm mộ đi mua vé cũng gặp tình trạng trên. Một số người đã đưa ra cảnh báo nhận dạng vé bằng trực quan như vé giả trắng tinh, còn vé thật có vết xanh đỏ hoặc đỏ hồng trên vé.

Tuy nhiên, theo anh Phạm Quang Khải (Hà Nội) – một người đã kiểm tra được vé thật – giả thì cách nhận biết chính xác nhất là tải ứng dụng QR Code Reader để quét.

Xuất hiện vé xem AFF Cup 2018 giả, thận trọng khi mua
Tải ứng dụng QR Code Reader để quét vé thật - giả.

“Khi quét thì sẽ có 1 dãy số hiện ra và yêu cầu gửi về mail để xác nhận. Nếu số seri ở ngay dưới số ghế ngồi hiện ra mà trùng thì là vé thật”, anh Khải thêm.

Trong trận đấu tại sân Hàng Đẫy của đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Campuchia, anh Nguyễn Quang Huy cũng đã chứng kiến quá trình soát vé và thấy có vé giả.

Anh Huy cho biết: “Hôm trước tôi đi xem ở sân Hàng Đẫy, vé ai chuẩn thì nó sẽ hiện màu xanh và ra số, còn vé giả thì sẽ hiện màu đỏ và phải ra ngoài.”

H.A (TH)
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.33910 sec| 633.734 kb