Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xúc động buổi tri ân cảnh sát PCCC sau vụ cháy ​của cư dân Carina

Xúc động buổi tri ân cảnh sát PCCC sau vụ cháy ​của cư dân Carina
"Nếu như không có các chú PCCC ngăn được, cả cái hầm mà phát nổ thì không biết sẽ chết đến cỡ nào. Tôi khóc vì các cháu nhỏ hay xuống tôi chơi, nó không biết gì chạy xuống lối thoát hiểm, giờ chúng đi hết rồi", ông Thanh quệt nước mắt.

Ngày 14/4, cư dân chung cư Carina Plaza có buổi tri ân với Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP.HCM - những người hùng đã quên thân mình, giúp đỡ bà con thoát nạn trong đêm hỏa hoạn 23/3.

Buổi gặp gỡ đầy cảm động và gần gũi, nhiều cư dân vụ cháy là ký ức khó có thể quên được đối với những người sống bên trong chung cư vào thời khắc đầy hoảng loạn. Chưa bao giờ bà con lại có cảm giác sinh tử cận kề đến như vậy. Ở thời điểm đó, đối với bà con những người lính cứu hỏa như là điểm tựa tinh thần, là vị cứu tinh.

Ông Nguyễn Văn Thanh (76 tuổi) cho biết khi xảy ra vụ cháy may mắn gia đình ông ở lầu 1 nên có thể nhảy xuống và được an toàn. Thoát rồi ông vẫn còn run sợ.

Xúc động buổi tri ân cảnh sát PCCC sau vụ cháy ​của cư dân Carina
Các cháu nhỏ tặng hoa cán bộ chiến sỹ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy.

"Nếu như không có các chú PCCC ngăn được, cả cái hầm mà phát nổ thì không biết sẽ chết đến cỡ nào. Tôi khóc vì các cháu nhỏ hay xuống tôi chơi, nó không biết gì chạy xuống lối thoát hiểm, giờ chúng đi hết rồi", ông quệt nước mắt.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Mai - đại diện cư dân, bày tỏ lòng biết ơn với các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy đã quả cảm trong đêm xảy ra sự cố. “Chính những người anh hùng này đã góp phần giảm thiểu thiệt hại của vụ cháy đêm đó. Nếu không có các anh, con số người chết không chỉ dừng lại ở 13”.

Để thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng chiến sĩ PCCC, toàn bộ cư dân đã gửi tặng các anh chiến sĩ khung hình ghi lại những khoảnh khắc anh dũng quên mình để cứu bà con trong phút sinh tử.

Buổi tri ân trở nên xúc động hơn khi chị Nguyễn Khánh Ly (31 tuổi) có thể gặp được ân nhân đã cứu cả gia đình mình. Người phụ nữ chia sẻ, bây giờ cứ nhắc đến cháy là chị sợ. Cả gia đình chị rất đã rất hoảng loạn vào thời điểm đó khi khói đen mù mịt, chỉ nghe tiếng la hét...

"Lúc đấy một chiến sĩ đã gọi tôi, lầu 8 không lên tới nên tôi cố gắng nhảy ra, cả nhà chỉ biết làm theo những gì anh hướng dẫn. Và thế là cả nhà được an toàn, đến mặt đất vẫn không tin cả nhà được cứu sống. Tôi chỉ kịp hỏi tên anh là anh Khánh", chị Ly nhớ lại.

Thiếu tướng Đỗ Minh Dũng, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, chia sẻ sự quan tâm của người dân là vinh dự và cũng là động lực lớn đối với anh em PCCC đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc đến bà con.

Hạ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.43752 sec| 641.945 kb