Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Y án chung thân với 'thiếu gia' lái BMW đạp người tử vong sau va chạm

Y án chung thân với 'thiếu gia' lái BMW đạp người tử vong sau va chạm
Tại phiên phúc thẩm, Trực không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ hình phạt nào mới. HĐXX nhận định bản án cấp sơ thẩm tuyên với Trực là có cơ sở nên bác kháng cáo, tuyên y án chung thân đối với Trực.

Sáng 19/9, TAND TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm Lê Long Trực (29 tuổi, ngụ TP.HCM) về tội Giết người.

Phiên tòa được mở theo đơn kháng án của bị cáo, đại diện gia đình bị hại và kháng cáo không chấp nhận bồi thường của Công ty cổ phần thương mại nước giải khát Khánh An (Công ty Khánh An).

Y án chung thân với 'thiếu gia' lái BMW đạp người tử vong sau va chạm
Bị cáo Trực không được giảm án.

Bị cáo Trực bị cáo buộc là người lái xe BMW-X5 tông vào đuôi xe máy của anh Nguyễn Minh Triết vì mâu thuẫn khi tham gia giao thông. Cú tông mạnh khiến anh Triết ngã xuống đường bất tỉnh. Tuy nhiên, nạn nhân sẽ không tử vong nếu như không bị Trực “bồi” thêm nhiều đạp vào người.

Theo cáo trạng, khoảng 11h30 ngày 13/1/2016, Trực điều khiển ôtô hiệu BMW lưu thông trên đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM).

Khi đến giao lộ Lê Lợi - Pasteur (quận 1), anh này dừng xe khi có tín hiệu đèn đỏ. Theo biển chỉ dẫn tại ngã tư này, xe máy được phép rẽ phải kể cả khi có đèn đỏ nên anh Nguyễn Minh Triết lưu thông phía sau bấm còi xin rẽ phải.

Thanh niên 28 tuổi nghe tiếng còi liền mở cửa xe, bước xuống và lớn tiếng gây gổ, đánh anh Triết. Anh Triết định chống trả nhưng được bạn ngăn cản. Lợi dụng cơ hội này, Trực lao đến đấm liên tục vào người anh Triết. Được mọi người can ngăn, Trực lên xe chạy đi.

Khi chạy được một đoạn ngắn, anh Triết chạy theo đạp vào hông xe của Trực rồi tăng ga định chạy thoát. Lúc này, Trực tăng ga đuổi theo. Khi đến trước khách sạn Rex (phường Bến Nghé, quận 1), Trực chủ động tông vào xe máy của anh Triết, khiến nạn nhân ngã xuống đường. Xe BMW của Trực tiếp tục lao lên lề bên phải, đụng vào tường khách sạn mới dừng lại.

Trực xuống xe dùng chân đạp vào bụng khiến anh Triết bất tỉnh. Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong vào ngày 26/1/2016.

Với hành vi vừa nêu trên, Trực bị TAND TP.HCM xử sơ thẩm và tuyên phạt mức án chung thân. Sau bản án, Trực kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tuy nhiên, tại phiên phúc thẩm, Trực không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ hình phạt nào mới. HĐXX nhận định bản án cấp sơ thẩm tuyên với Trực là có cơ sở nên bác kháng cáo, tuyên y án chung thân đối với Trực.

Anh Huy (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16691 sec| 634.328 kb