Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Yêu cầu trưng cầu giám định tâm thần BS Hoàng Công Lương

Yêu cầu trưng cầu giám định tâm thần BS Hoàng Công Lương
Theo luật sư Phạm Quang Hưng, tâm thần là bệnh lý đặc biệt mà người bệnh không thể biết mình khỏe hay yếu nên cần giám định tâm thần với Hoàng Công Lương để đảm bảo lời khai của bị cáo này là chính xác.

Yêu cầu trưng cầu giám định tâm thần BS Hoàng Công Lương
Bị cáo Hoàng Công Lương tại phiên tòa sáng nay

Sáng 14/1, TAND TP Hòa Bình mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Vô ý làm chết người và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại đa khoa tỉnh Hòa Bình làm 9 người tử vong.

Tại phần làm thủ tục, thư ký phiên tòa cho biết một số đại diện gia đình các bị hại, nhân chứng… trong vụ án liên quan đến sự cố chạy thận khiến 9 người tử vong tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình vắng mặt. Đại diện VKS đề nghị HĐXX tiếp tục xét xử vì đã triệu tập hợp lệ lần thứ hai.

Tuy nhiên, LS Nguyễn Văn Chiến, một trong những người bào chữa cho Hoàng Công Lương lại cho rằng, đây là vụ án đặc biệt quan trọng, liên quan tới rất nhiều người, vì vậy, ông không đồng ý với đại diện VKS về việc đề nghị tiếp tục xét xử. Bởi phiên tòa cần thiết có sự có mặt ngay từ đầu của những người tham gia tố tụng để đảm bảo phiên tòa diễn ra đúng thủ tục. Vị LS này đề nghị hoãn phiên tòa để triệu tập đầy đủ đại diện Bộ Y tế, nhân chứng, người bị hại, chuyên gia, giám định viên…

Ngoài ra, hiện sức khỏe của bị cáo Hoàng Công Lương cũng là một vấn đề rất quan trọng, đề nghị HĐXX xem xét.

Chủ tọa cho biết, tòa án đã xác minh sức khỏe bị cáo Hoàng Công Lương và thấy bị cáo này có vào khoa nội thần kinh xương khớp BV Hòa Bình rồi đi khám tại BV Bạch Mai. Ngày 11/1 Lương đã đến tòa cung cấp giấy tờ liên quan sức khỏe và cam đoan sẽ có mặt hôm nay...

Theo LS Phạm Quang Hưng, người bào chữa cho bị cáo Đỗ Anh Tuấn, tâm thần là loại bệnh đặc biệt, người bệnh không thể biết mình khỏe hay yếu nên cần bắt buộc giám định tâm thần của Lương nhằm đảm bảo các lời khai của bị cáo là chính xác.

Ngay sau đó, BS Hoàng Công Lương cho biết, không muốn ảnh hưởng tới tòa án và nhiều người khác nên cam kết có mặt đầy đủ trong phiên sơ thẩm; nếu phiên xử kéo dài, điều kiện sức khỏe bị cáo không tốt bị cáo sẽ xin vắng mặt sao cho không ảnh hưởng. Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo sẽ cố gắng hết sức tham gia tuy chưa thể bình thường.

Sau ít phút hội ý, HĐXX quyết định tiếp tục phiên tòa.

P.L (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14453 sec| 634.43 kb