Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Zidane từ chức HLV Real Madrid sau 5 ngày vô địch Champions League

Zidane từ chức HLV Real Madrid sau 5 ngày vô địch Champions League
" Tôi suýt gia hạn hợp đồng với Real, nhưng thay đổi quyết định vào phút chót. Dù ra đi, tôi vẫn giữ quan hệ mật thiết với các thành viên và cầu thủ. ", HLV Zinedine Zidane nói.

"Tôi quyết định sẽ không tiếp tục làm huấn luyện viên của Real mùa giải tới", HLV Zinedine Zidane nói trong họp báo bất thường trưa 31/5 (giờ Madrid).

"Quyết định này đến vào thời điểm hợp lý cho tất cả. Nghe thì có vẻ kỳ lạ, nhưng cầu thủ, đội bóng và tôi đều cảm thấy hài lòng. Real cần tiếp tục giành lấy vinh quang mới. Để làm điều đó, CLB cần có sự thay đổi sau ba năm thành công. Real cần một tiếng nói mới, một phương pháp huấn luyện khác đi”, ông nói thêm.

Zidane từ chức HLV Real Madrid sau 5 ngày vô địch Champions League
Quyết định từ chức bất ngờ của Zidane đã khiến Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez bị choáng

Kể từ khi tiếp quản đội bóng vào tháng 1/2016, sau khoảng thời gian dài dẫn dắt Real Madrid khá thành công, cựu Real Madrid nói trong cuộc họp báo rằng: "Mọi chuyện đã thay đổi và đó là lí do tôi đưa ra quyết định này". Được biết, ông và một số học trò nổi tiếng đã xảy ra mâu thuẫn sau trận chung kết cúp C1 châu Âu vừa rồi, và hai ngôi sao đắt giá của Real là G. Bale và C. Ronaldo có những biểu hiện bất phục HLV đương nhiệm, muốn đào thoát khỏi Real Madrid.

Tuy nhiên, huyền thoại người Pháp khẳng định lý do ông ra đi không hề liên quan đến Cristiano Ronaldo. "Tôi suýt gia hạn hợp đồng với Real, nhưng thay đổi quyết định vào phút chót. Dù ra đi, tôi vẫn giữ quan hệ mật thiết với các thành viên và cầu thủ. Tất cả thành viên của Real cũng dành cho tôi sự tôn trọng sau quyết định này. Tôi không có bất cứ vấn đề nào với các học trò, ngay cả Ronaldo", ông nhấn mạnh.

Thông báo của Zidane gây bất ngờ cho lãnh đạo CLB, bao gồm Chủ tịch Florentino Perez. "Tôi không hề có sự chuẩn bị cho tuyên bố của Zidane. Real cũng chưa có kế hoạch gì để tìm người thay thế cậu ấy", Perez - ngồi ngay cạnh Zidane - trong cuộc họp báo.

Nhà cầm quân người Pháp cũng tiết lộ nếu Real thua Liverpool ở trận chung kết Champions League 2018 hôm 26/5, ông có thể sẽ không ra đi.

Chiến lược gia 45 tuổi này đã huấn luyện Real Madrid sau khi HLV Rafael Benitez vị sa thải. Zizou đã đưa Real Madrid lên một tầm cao mới, một đẳng cấp vượt trội, trở thành vua đấu cúp ở đấu trường châu Âu. Lèo lái con thuyền Real, HLV Zidane cùng các học trò của mình giành được 104 trận thắng và 29 trận hòa trong tổng số 149 lần thi đấu. Tỉ lệ giành chiến thắng của Real dưới triều đại HLV Zidane lên đến 69,8%.

Tờ Cadena COPE tiết lộ HLV đội trẻ Real - Guti Hernandez - sẽ lên thay thế Zidane. Tiền vệ lãng tử gia nhập Real năm lên 10 tuổi. Kể từ khi ra mắt đội một năm 1995, ông đã chơi 542 trận đấu, ghi 77 bàn. Guti giải nghệ ở Besiktas năm 2012 và trở thành HLV đội trẻ Real một năm sau đó.

Hưng Định (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.19251 sec| 634.109 kb