Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắc Ninh: Những điểm cần làm rõ trong vụ án đền Đầm

Bắc Ninh: Những điểm cần làm rõ trong vụ án đền Đầm
Chị Tống Thị Thúy cho rằng đối tượng Dũng là kẻ cầm đầu và chỉ huy mọi hoạt động của nhóm côn đồ đã xông vào khu đầm nuôi cá để đánh chém những người có mặt tại đó. Tuy nhiên, theo Bản kết luận điều tra vụ án Hình sự đề nghị truy tố số 137/KLĐT của cơ quan cảnh sát điều tra, công an thị xã Từ Sơn thì không đề cập đến đối tượng tên là Dũng này.

Như Diễn đàn pháp luật đã thông tin trước đó, trong buổi làm việc với công an tỉnh Bắc Ninh, lãnh đạo công an tỉnh cũng như Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra đã cho biết về quan điểm chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo công an tỉnh là làm rõ dứt điểm vụ án này. Đối với tội phạm có tổ chức thì phải tỉa lá, chặt cành, chặt chân, đốn gốc, trốc tận rễ, không khoan nhượng với bất cứ một đối tượng nào.

Bắc Ninh: Những điểm cần làm rõ trong vụ án đền Đầm
Khu vực đền Đầm thuộc phường Tân Hồng, TX Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Trong đơn tố cáo của chị Tống Thị Thúy, vợ của nạn nhân Giang Long gửi tới các cơ quan chức năng, trong đơn chị Thúy trình bày: “Vào khoảng hơn 19h ngày 17/02/2019, trong lúc đang làm việc tại khu đầm do anh Nguyễn Tiến Thi làm chủ thầu tại phường Tân Hồng, thị xã Từ Sơn thì có khoảng hơn 40 người đi trên 03 xe ô tô hung hăng xuống xe và cầm dao chém chồng tôi cùng một số người khác đang có mặt tại đây. Toàn bộ sự việc được camera của trường học gần đó và khu đầm ghi lại, cơ quan công an đã thu giữ các đầu thu và thẻ nhớ này”.

“Trong nhóm đánh chém chồng tôi có một người tên là Dũng (biệt danh Dũng Cư) có địa chỉ tại khu Phú Điền, phường Đồng Nguyên, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Nhóm người đến vừa chửi bới và thị uy là “chém chết…chúng nó đi” mặc dù chồng tôi không quen biết hay có mâu thuẫn, thù hằn gì với nhóm người này nhưng chúng đã nhẫn tâm dùng dao và kiếm chém chồng tôi một cách dã man gây thương tích nặng nề ở vùng đầu, bụng, sườn, ngực, tay trái…”, chị Thúy trình bày.

Trong đơn, chị Thúy cho rằng đối tượng Dũng này là kẻ cầm đầu và chỉ huy mọi hoạt động của nhóm côn đồ đã xông vào khu đầm nuôi cá để đánh chém những người có mặt tại đó. Tuy nhiên, theo Bản kết luận điều tra vụ án Hình sự đề nghị truy tố số 137/KLĐT của cơ quan cảnh sát điều tra, công an thị xã Từ Sơn thì không đề cập đến đối tượng tên là Dũng này.

Quá trình điều tra bổ sung, anh Nguyễn Tiến Thường và gia đình cũng đã cung cấp cho cơ quan cảnh sát điều tra, công an thị xã Từ Sơn nội dung tin nhắn từ số của đối tượng có biệt danh Dũng Cư với lời lẽ đe dọa bắn chết em trai anh Thường và tin nhắn từ số điện thoại của đối tượng Cường Thành có lời lẽ hằn học nhắm vào em trai anh Thường.

Bắc Ninh: Những điểm cần làm rõ trong vụ án đền Đầm
Nội dung tin nhắn từ số điện thoại của đối tượng.

Trong buổi làm việc với lãnh đạo công an tỉnh Bắc Ninh, ông Phạm Văn Lương, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết là đã nhận được đơn tố cáo của chị Tống Thị Thúy và cho biết về vụ án: “Hiện tại đang bổ sung thêm tài liệu chứng cứ để phục vụ quá trình điều tra bổ sung sau này. Vụ án này đã đưa ra xét xử, không thể chờ được vì còn nhiều đối tượng khác, phải tách hồ sơ để xét xử sau”.

Ngày 6-5-2020, TAND thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh đã đưa phiên tòa xét xử Nguyễn Khắc Cường, SN 1994, trú tại phường Đông Ngàn, Từ Sơn, Bắc Ninh cùng đồng bọn với các tội danh: Cố ý gây thương tích, Hủy hoại tài sản, Gây rối TTCC. Tuy nhiên, với những chứng cứ mới được bị hại cung cấp tại tòa và lời khai của các cho thấy có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, bỏ lọt tội danh. Vì vậy, phiên tòa xét xử lần thứ 2 tiếp tục bị hoãn, trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Diễn đàn pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

2 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24096 sec| 642.25 kb