Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bán phụ nữ sang Trung Quốc, hai anh em ruột lĩnh án tù

Bán phụ nữ sang Trung Quốc, hai anh em ruột lĩnh án tù
Lô Thị My sang Trung Quốc lấy chồng và hướng dẫn Lô Bún Ma đưa V.H.Y. sang, nạn nhân sau đó được vợ chồng My bán cho một người Trung Quốc mua về làm vợ giá 200 triệu đồng.

Tiền Phong đưa tin, ngày 8/4, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Lô Thị My (SN 1990, trú xã Lạng Khê, huyện Con Cuông) và anh trai Lô Bún Ma (SN 1988, trú xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn) về tội “Mua bán người”.

Bán phụ nữ sang Trung Quốc, hai anh em ruột lĩnh án tù
Hai anh em Lô Bún Ma và Lô Thị My tại tòa. Ảnh: Tiền Phong.

Thông tin trên Pháp luật Việt Nam, năm 2014 My lấy chồng, sinh sống ở Trung Quốc, biết bên đó đang có nhu cầu mua phụ nữ về làm vợ nên gọi điện về nhà cho anh trai tìm người đưa sang bán.

Ở quê, Lô Bún Ma quen biết với V.H.Y. (SN 1994, trú xã Hữu Lập, Kỳ Sơn) và biết người này có ý định đi Trung Quốc nên đã báo với em gái. Qua trao đổi, Lô Thị My nói với H.Y. đi Trung Quốc lấy chồng, người nhà sẽ được trả 60 triệu đồng. H.Y. đồng ý.

Ngày 14/6/2014, sau khi thoả thuận và hướng dẫn Lô Bún Ma đưa V.H.Y. sang Trung Quốc. Nạn nhân sau đó được vợ chồng My bán nạn nhân cho một người Trung Quốc mua về làm vợ giá 200 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, Lô Thị My gửi về cho bố đẻ 35 triệu đồng, dặn đưa 30 triệu đồng đến nhà V.H.Y., còn 5 triệu đưa cho anh trai để trả tiền công, còn Lô Thị My dùng để tiêu xài cá nhân số tiền còn lại là 165 triệu đồng.

Khoảng tháng 11/2018, V.H.Y. trở về Việt Nam, vào cuối năm 2023, nạn nhân đã làm đơn tố cáo hành vi của anh em Lô Bún Ma, Lô Thị My đến cơ quan cảnh sát điều tra.

Theo Công lý, tại phiên tòa, hai My và Bún Ma đều thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Hai bị cáo cho rằng nạn nhân Y. tự tìm đến nhờ đưa đi Trung Quốc lấy chồng.

HĐXX nhận định, trong vụ án này, bị cáo My là người khởi xướng nhưng Bún Ma là người trực tiếp đưa nạn nhân đi sang Trung Quốc nên có vai trò ngang nhau. Hành vi của các bị cáo là vi phạm pháp luật, nguy hiểm cho nên cần xử lý nghiêm.

Sau khi cân nhắc toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Lô Thị My và Lô Bún Ma cùng mức án 5 năm tù về tội “Mua bán người”.

Về dân sự, buộc bị cáo My bồi thường 20 triệu đồng theo yêu cầu của bị hại. Đồng thời truy thu của bị cáo My 139,5 triệu đồng, bị cáo Ma 2 triệu đồng vào ngân sách.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.29927 sec| 634.336 kb