Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt 2 đối tượg 'đột nhập' vào vườn quốc gia U Minh Thượng săn bắt tê tê

Bắt 2 đối tượg 'đột nhập' vào vườn quốc gia U Minh Thượng săn bắt tê tê
Loài động vật bị Mười và Tuấn săn bắt là tê tê Java. 3 cá thể tê tê này có trọng lượng gần 7 kg, nằm trong Sách đỏ Việt Nam, thuộc nhóm 1B, là loài nguy cấp, quý hiếm, được ưu tiên bảo vệ.

Ngày 26/6, Công an huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang, khởi tố , ra lệnh bắt tạm giam Trương Văn Mười và Danh Tuấn (cùng ngụ xã An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng) về tội Vi phạm quy định bảo vệ động vật nguy cấp quý hiếm, theo Khoản 2 Điều 224 Bộ luật Hình sự. Loài động vật bị Mười và Tuấn săn bắt là tê tê Java.

Bắt 2 đối tượg 'đột nhập' vào vườn quốc gia U Minh Thượng săn bắt tê tê
Đối tượng Trương Văn Mười và Danh Tuấn.

điều tra ban đầu xác định, ngày 20/5, Danh Tuấn cùng với người bác là Trương Văn Mười tổ chức nhậu ở nhà người quen ở ấp Kinh Năm, xã An Minh Bắc (huyện U Minh Thượng).

Đến khoảng 22h cùng ngày, khi tàn cuộc nhậu, Tuấn rủ Mười vào rừng quốc gia U Minh Thượng săn bắt động vật thì Mười đồng ý. Tuấn đưa cho Mười cầm một cây dao tự chế, 5 bao lưới rồi dẫn theo 2 con chó đi vào rừng.

Khi đến khu rừng cấm, Tuấn cầm dao và đèn cùng 2 con chó đi trước, còn Mười thì cầm bao lưới đi theo sau. Đi được một đoạn nghe tiếng chó sủa, Tuấn phát hiện có 3 con Tê Tê đang trên cây nên Tuấn bắt đưa cho Mười mở bao lưới bỏ vào.

Sau đó, cả 2 bỏ đi được khoảng 100 mét thì bị lực lượng kiểm lâm Vườn Quốc gia U Minh Thượng bắt quả tang cùng tang vật.

Kết quả giám định của Viện Sinh thái học miền Nam cho thấy 3 cá thể tê tê này có trọng lượng gần 7 kg, tên khoa học là Manis Javanica Desmarest 1822 (hay còn gọi là tê tê Java), nằm trong Sách đỏ Việt Nam, là loài nguy cấp, quý hiếm, được ưu tiên bảo vệ theo nhóm 1B.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.40678 sec| 622.43 kb