Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt 2 đối tượng cướp giật 1 tỷ đồng của người phụ nữ ở Vĩnh Phúc

Bắt 2 đối tượng cướp giật 1 tỷ đồng của người phụ nữ ở Vĩnh Phúc
Do nợ nần nhiều và thiếu tiền tiêu xài cá nhân nên Hùng, Nam và Luân cùng tham gia nhóm Facebook "Hội Những người vỡ nợ... – toàn quốc". Sau đó, 3 đối tượng gặp gỡ nhau để bàn bạc, thống nhất việc cướp giật tài sản của những người rút tiền tại các ngân hàng ở địa bàn TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Dân trí đưa tin, tối 13/3, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, sau khi được Cơ quan CSĐT vận động, đối tượng Nguyễn Hoài Nam (25 tuổi, trú tại phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội) đã ra đầu thú vì tham gia vụ cướp 1 tỷ đồng của chị P.T.T. (34 tuổi) ở TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc chiều 8/3.

Sau khi xảy ra vụ cướp, ngày 10/3, Phòng Cảnh sát , Công an tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Công an huyện Kim Thành (Hải Dương) bắt giữ đối tượng thứ hai là Nguyễn Văn Hùng (32 tuổi, trú tại thôn Bắc Thắng, xã Liên Hòa, huyện Kim Thành). Công an xác định, Hùng có 4 tiền án và trực tiếp cướp giật tài sản của chị T.

Bắt 2 đối tượng cướp giật 1 tỷ đồng của người phụ nữ ở Vĩnh Phúc
CQĐT đấu tranh các đối tượng Nam (bên trái) và Hùng. Ảnh: An ninh Thủ đô

Đối tượng thứ ba, Dương Đức Luân (24 tuổi, trú tại thôn Như Lăng, xã Hà Hải, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) bỏ trốn ngay sau khi gây án, vừa bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc ra quyết định truy nã đặc biệt.

Theo Tiền Phong, tại , bước đầu Hùng và Nam khai do nợ nần nhiều và thiếu tiền tiêu xài cá nhân nên Hùng, Nam và Luân cùng tham gia nhóm "Hội Những người vỡ nợ... – toàn quốc", bản thân 3 đối tượng không có mối quan hệ quen biết gì nhau.

Sau đó, 3 đối tượng nhắn tin riêng rồi gặp gỡ nhau để bàn bạc, thống nhất việc cướp giật tài sản của những người rút tiền tại các ngân hàng ở địa bàn TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Các đối tượng thống nhất Nam sẽ vào quầy giao dịch của các ngân hàng để quan sát, xác định khách đặc biệt là nữ giới đến ngân hàng rút nhiều tiền rồi thông tin qua mạng Facebook cho Hùng, Luân chờ sẵn bên ngoài bám theo để cướp giật tài sản.

Từ ngày 5/3, 3 đối tượng đã đi 2 xe mô tô đến địa bàn TP. Vĩnh Yên, vào nhiều ngân hàng nhưng chưa thực hiện, cướp giật được tài sản của ai.

Khoảng 15h40 ngày 8/3, sau khi quan sát trong quầy giao dịch của một ngân hàng trên địa bàn TP. Vĩnh Yên thấy chị T.đến rút 1 tỷ đồng, Nam báo cho Hùng, Luân bám theo sau đó cướp giật toàn bộ số tiền này rồi tẩu thoát. Trên đường bỏ chạy về Hà Nội, các đối tượng đi lòng vòng vào nhiều tuyến đường khác nhau, thay đổi quần áo ban đầu để che giấu và tránh sự truy bắt của cơ quan công an. Sau khi về Hà Nội, các đối tượng đã chia nhau số tiền vừa cướp được rồi bỏ trốn.

Bắt 2 đối tượng cướp giật 1 tỷ đồng của người phụ nữ ở Vĩnh Phúc
Hình ảnh nhóm cướp giật mà cơ quan Công an phát thông báo truy tìm. Ảnh: An ninh Thủ đô

Thông tin trên báo Nhân Dân, trước đó, khoảng 15h40 ngày 8/3, chị P.T.T. ra Ngân hàng Vietinbank rút 1 tỷ đồng tiền mặt. Trên đường đi ô-tô về, chị T. dừng lại ở đường Mê Linh (phường Liên Bảo) thì bị 2 đối tượng là nam giới đi trên 1 mô-tô nhãn hiệu Honda Vision màu xanh áp sát giật túi nilon bên trong có 1 tỷ đồng mà chị vừa rút tại ngân hàng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Phòng đã chủ trì huy động cán bộ, chiến sĩ phối hợp Công an thành phố Vĩnh Yên, các phòng nghiệp vụ liên quan của Công an tỉnh, Cục Cảnh sát hình sự và các cục nghiệp vụ Bộ Công an tiến hành điều tra, truy bắt các đối tượng thực hiện vụ cướp giật tài sản nói trên.

Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố , ra lệnh tạm giam đối với Hùng, Nam về tội cướp giật tài sản; ra quyết định truy nã đối với Dương Đức Luân.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị bất cứ ai biết hoặc phát hiện đối tượng Dương Đức Luân thì bắt giữ và giải ngay đến cơ quan công an, viện kiểm sát hoặc UBND nơi gần nhất, đồng thời thông báo ngay cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc qua SĐT: 0692.621.236 hoặc điều tra viên Nguyễn Việt Hùng (SĐT: 0975.125.335) để phối hợp giải quyết theo quy định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38123 sec| 646.664 kb