Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt 2 vợ chồng lập công ty kêu gọi vốn, lừa đảo 155 tỷ đồng

Bắt 2 vợ chồng lập công ty kêu gọi vốn, lừa đảo 155 tỷ đồng
Âu và Vinh đã mở các cuộc hội thảo, hội nghị giới thiệu kêu gọi góp vốn vào các dự án đầu tư bất động sản, xây dựng nhà máy sản xuất của công ty. Khi các nhà đầu tư chuyển tiền, vợ chồng Âu - Vinh sử dụng vào những mục đích cá nhân và không có khả năng thanh toán.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 15/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố , lệnh bắt tạm giam trong thời hạn 4 tháng đối với 2 đối tượng là Nông Văn Âu, SN 1986, là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Lâm Đại Phúc có trụ sở tại 121 Nguyễn Lương Bằng, xã Hoà Thắng, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắk và vợ là Nguyễn Thị Vinh, SN 1991, là Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Lâm Đại Phúc (cả hai đều có hộ khẩu thường trú tại thôn 4, xã Hoà Thắng, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắk) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Các quyết định tố tụng trên đều đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh phê chuẩn.

Bắt 2 vợ chồng lập công ty kêu gọi vốn, lừa đảo 155 tỷ đồng
Đối tượng Nông Văn Âu và Nguyễn Thị Vinh tại Cơ quan Công an. Ảnh: VOV

Theo An ninh Thủ đô, trước đó, Phòng CSHS Công an tỉnh Cao Bằng nhận được đơn của một số công dân tại tỉnh Cao Bằng tố cáo Nông Văn Âu và Nguyễn Thị Vinh có dấu hiệu Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tiến hành điều tra, cơ quan Công an xác định: sau khi được thành lập, Công ty Cổ phần tập đoàn Lâm Đại Phúc luôn trong tình trạng làm ăn thua lỗ.

Bí bách, Âu và Vinh đã dùng thủ đoạn mở các cuộc hội thảo, hội nghị giới thiệu kêu gọi góp vốn vào các dự án đầu tư bất động sản, xây dựng nhà máy sản xuất của công ty tại các địa phương với hứa hẹn lãi suất cao; tự nhận là công ty có vốn điều lệ lớn và cho xem hồ sơ các dự án giả để tạo niềm tin, lôi kéo nhiều người tham gia đầu tư.

Khi các nhà đầu tư chuyển tiền, vợ chồng Âu - Vinh sử dụng vào những mục đích cá nhân và không có khả năng thanh toán.

Theo kết quả điều tra, từ năm 2019 đến năm 2022, Âu và Vinh đã thu hút được gần 300 tỷ đồng tiền vốn đầu tư vào công ty Lâm Đại Phúc từ các nhà đầu tư trên cả nước, trong đó địa bàn tỉnh Cao Bằng đã huy động được trên 83 tỷ đồng.

Thông tin trên VietNamNet, bước đầu xác định, Âu và Vinh đã chiếm đoạt số tiền trên 155 tỷ đồng và không có khả năng hoàn trả cho các nhà đầu tư vì các dự án giới thiệu đều không có thật.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng đã triệu tập Nông Văn Âu và Nguyễn Thị Vinh lên cơ quan Công an để làm việc, nhưng cả hai đối tượng đã bỏ đi khỏi địa phương. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Cao Bằng xác định được nơi ở của 2 đối tượng Âu và Vinh khi cả 2 đang thuê trọ tại 1 khách sạn trên địa bàn Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Cơ quan Công an đã tiến hành khám xét phòng ở, nơi làm việc của Âu và Vinh, thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu liên quan, đồng thời đưa 2 đối tượng về trụ sở làm việc. Tại cơ quan Công an, hai đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện Phòng Cảnh sát Công an tỉnh Cao Bằng đang tiếp tục củng cố tài liệu, hồ sơ để điều tra, làm rõ vụ án. Các tổ chức, cá nhân có tài liệu, thông tin liên quan đến hành vi phạm tội của các đối tượng xin liên hệ Phòng Công an tỉnh Cao Bằng hoặc cơ quan Công an nơi gần nhất để xử lý.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23596 sec| 646.742 kb