Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt cựu cán bộ công an về tội rửa tiền liên quan đến trùm buôn lậu Mười Tường

Bắt cựu cán bộ công an về tội rửa tiền liên quan đến trùm buôn lậu Mười Tường
Công an xác định Sang tham gia trực tiếp vào các giao dịch ngân hàng nhằm che giấu nguồn gốc bất hợp pháp số tiền hơn 1,3 tỷ đồng có được từ hoạt động buôn lậu của "bà trùm" Mười Tường.

Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 6/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, vừa ra quyết định khởi tố và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bị can Nguyễn Văn Sang (SN 1970, cựu cán bộ công an) về tội Rửa tiền.

Bắt cựu cán bộ công an về tội rửa tiền liên quan đến trùm buôn lậu Mười Tường
Cơ quan CSĐT đọc lệnh bắt tạm giam bị can Nguyễn Văn Sang. Ảnh Báo Giao thông

Theo VTC News, thông tin từ Cơ quan điều tra, trong quá trình điều tra mở rộng vụ án “Rửa tiền” liên quan đến trùm buôn lậu Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường), công an xác định Sang tham gia trực tiếp vào các giao dịch ngân hàng nhằm che giấu nguồn gốc bất hợp pháp số tiền hơn 1,3 tỷ đồng có được từ hoạt động buôn lậu của "bà trùm" Mười Tường.

Báo Người Lao động thông tin, cũng trong ngày 6/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đã thực hiện lệnh khám xét nơi ở của bị can Sang. Trong quá trình khám xét, lực lượng công an đã thu giữ được một số tài liệu, tang vật liên quan đến vụ án.

Theo TTXVN, liên quan đến trùm buôn lậu Nguyễn Thị Kim Hạnh, đến nay, cơ quan chức năng đã khởi tố đối tượng này với các hành vi: Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài; buôn lậu đường cát; buôn lậu 51 kg vàng; vận chuyển trái phép 470.000 USD qua biên giới; vận chuyển trái phép 200.000 USD qua biên giới và rửa tiền.


Theo điều tra ban đầu từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang: Từ năm 2010 đến năm 2020, Mười Tường thành lập nhiều công ty, hộ kinh doanh đồng thời cho người thân, người làm công đứng tên nhằm hợp thức hóa việc buôn lậu đường cát và nhiều hàng hóa nhập lậu từ Campuchia về Việt Nam.

Để đối phó cơ quan chức năng, Mười Tường đã lập hàng chục tài khoản ngân hàng và yêu cầu người thân, người làm công lập nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau. Sau đó, đối tượng chỉ đạo cho đồng bọn sử dụng các tài khoản này để thu tiền bán đường của 33 đầu mối tại các tỉnh Trà Vinh, Bến Tre, Cần Thơ với tổng số tiền khoảng 4.105 tỷ đồng.

Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan theo quy định của pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.26869 sec| 634.57 kb