Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt đối tượng bị truy nã sau 34 năm lẩn trốn

Bắt đối tượng bị truy nã sau 34 năm lẩn trốn
Trong quá trình lẩn trốn, Nguyễn Văn Nam sử dụng giấy tờ tùy thân của người quen và đổi tên thành Nguyễn Văn Dũng để đăng ký nhập khẩu tại phường Thống Nhất, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ông ta còn cắt đứt mọi liên lạc với người thân và không trở về quê.

Ngày 10/1, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan chức năng vừa bắt giữ Nguyễn Văn Nam (sinh năm 1960, trú huyện Quảng Xương) sau 34 năm người này bị truy nã về 2 tội danh.

Bắt đối tượng bị truy nã sau 34 năm lẩn trốn
Đối tượng Nguyễn Văn Nam và Quyết định truy nã của Công an tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa.

Theo báo Thanh Hoá, qua tài liệu của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa, hồi 17h ngày 29/8/1988 tại khu vực cầu Ghép thuộc địa bàn xã Quảng Trung, huyện Quảng Xương, Nguyễn Văn Nam đã có hành vi khống chế và đưa chị N.T.M (sinh năm 1962, trú huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) xuống bờ đê để hãm hiếp rồi dùng dao đe dọa chị M lấy đi 12.000 đồng. Sau khi gây án, Nguyễn Văn Nam đã lẩn trốn vào các tỉnh phía Nam.

Tri thức trực tuyến thông tin, xác định đủ hành vi của hung thủ, Công an Thanh Hóa đã ra lệnh truy nã này về các tội Cướp tài sản và Hiếp dâm.

Cảnh sát xác định trong quá trình lẩn trốn, tên cướp sử dụng giấy tờ tùy thân của người quen và đổi tên thành Nguyễn Văn Dũng để đăng ký nhập khẩu tại phường Thống Nhất, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ông ta còn cắt đứt mọi liên lạc với người thân và không trở về quê.

Cuối tháng 12/2022, Công an thành công phối hợp xác minh, làm rõ và bắt giữ bị can Nguyễn Văn Nam khi bị can lẩn trốn tại TP Vũng Tàu. Sau khi hoàn tất thủ tục, nhà chức trách di lý tên cướp về Thanh Hóa để chờ ngày quy án.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37220 sec| 634.055 kb