Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt đối tượng chở 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng

Bắt đối tượng chở 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng
2 đối tượng được thuê chở 4 người Trung Quốc vượt biên trái phép từ Hà Nội vào Đà Nẵng với giá 20 triệu đồng. Khi đến Quảng Bình thì bị phát hiện, bắt giữ.

Chiều 28/5, Đại tá Trịnh Thanh Bình - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết, Đồn Biên phòng Roòn vừa ra quyết định khởi tố 2 đối tượng về tội "Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép".

2 đối tượng, gồm: Nguyễn Duy Cường (SN 1985) và Nguyễn Duy Đông (SN 1992, đều trú xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An).

Bắt đối tượng chở 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng
Hai đối tượng Nguyễn Duy Cường và Nguyễn Duy Đông. 

Tại , Nguyễn Duy Đông khai nhận, khoảng 13h ngày 24/5, một người đàn ông không rõ tên tuổi địa chỉ cụ thể thông qua số 0364751... bằng Zalo gọi đến cho Đông với nội dung "chở 4 người Trung Quốc hết hạn visa từ Hà Nội vào Đà Nẵng với giá 20 triệu đồng”. Đông nhận lời.

Rạng sáng 26/5, Đông lái xe chở theo Cường ra Hà Nội, đến 8h30 cùng ngày, một người đàn ông không rõ tên, địa chỉ gọi điện cho Đông từ số điện thoại 0387296... hẹn đến khu vực cầu Thanh Trì, quận Hoàng Mai để nhận 4 người Trung Quốc.

Khi đến địa điểm hẹn, người đàn ông trên giao người cho Đông và đưa trước số tiền 5,8 triệu đồng và nói khi đến Đà Nẵng sẽ có người đón và trả đủ số tiền 20 triệu đồng (chưa rõ địa điểm giao và người nhận).

Sau đó Đông và Cường thay nhau lái xe chạy vào Đà Nẵng, khi đến chốt phòng chống dịch bắc Quảng Bình thì bị phát hiện, bắt giữ.

Trước đó vào chiều ngày 26/5, khi nhận được tin báo hai đối tượng vận chuyển 4 người Trung Quốc không có giấy tờ tùy thân nhập cảnh trái phép và bỏ trốn tại Chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 ở phía Bắc tỉnh Quảng Bình đã tổ chức tuần tra kiểm soát và vây bắt đối tượng.

Theo đó, lực lượng chức năng phát hiện 6 người, trong đó có 4 người Trung Quốc trên xe biển kiểm soát 30G- 608.75 trên đường từ Hà Nội vào Đà Nẵng. Hai đối tượng người Việt Nam là Nguyễn Duy Cường và Nguyễn Duy Đông; 4 người Trung Quốc không có giấy tờ tùy thân gồm: Yang Jie sinh (sinh năm 1990); Zhai Jiang (sinh năm 1989); Wang Kang (sinh năm 1989) và Wang Giang (sinh năm 1990).

Trong quá trình khai báo tại chốt, thấy bất ổn nên Cường và Đông đã bỏ chạy để lại 4 người Trung Quốc ở lại chốt kiểm dịch. Do đó chốt phòng chống dịch COVID-19 phía Bắc Quảng Bình đã phối hợp với các cơ quan ban ngành truy bắt 2 công dân Việt Nam bỏ trốn. Đến khoảng 19h30 cùng ngày, cán bộ Biên phòng bắt được 2 đối tượng ở Cảng La, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch.

Theo cơ quan chức năng, hiện tại các đối tượng trên không sốt, không ho. Ngay trong tối 26/5, lực lượng phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Bình đã đưa 4 công dân Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào khu cách ly tập trung tại Khu cách ly tập trung huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Hiện tại, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra thông tin quá trình di chuyển của các đối tượng trên.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36926 sec| 638.188 kb