Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt đối tượng giả danh công an để lừa chạy án

Bắt đối tượng giả danh công an để lừa chạy án
Anh D. vào Đà Nẵng để gặp Hùng và nhờ "chạy án". Khi Hùng đang nhận tiền của bị hại thì lực lượng cảnh sát hình sự bắt quả tang, thu giữ các tang vật liên quan.

Báo Công lý đưa tin, chiều 1/2, Công an TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa ra quyết định tạm giữ đối với Trần Kim Hùng (SN 1983, trú xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng giả danh công an để lừa chạy án
Đối tượng Trần Kim Hùng. Ảnh: Công lý.

Theo Công an TP.HCM, trước đó, Công an tiếp nhận tin báo của người dân về việc bị đối tượng giả danh Công an lừa đảo bằng hình thức “chạy án” nhằm chiếm đoạt tài sản. 

Đại tá Nguyễn Văn Tăng - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng chỉ đạo Phòng xác minh, điều tra. Sau quá trình thu thập chứng cứu tài liệu, chiều 30/1, đối tượng đang nhận 20 triệu đồng tiền mặt từ người thân của một thì Công an phát hiện, đưa về trụ sở làm việc.

Qua đấu tranh, đối tượng khai nhận là Trần Kim Hùng, trước đây đã nhiều lần gặp anh L.T.D. (quê Thanh Hóa) và Hùng giới thiệu bản thân là Phó Trưởng phòng Thanh tra pháp luật thuộc Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an. Hùng nổ là có nhiều mối quan hệ trong Công an và có thể giúp xử lý được các vụ án do Công an TP.Đà Nẵng thụ lý.

Thông tin trên VietNamNet, tại cơ quan công an, bước đầu Trần Kim Hùng khai nhận trước đây có nhiều lần gặp anh L.T.D. (trú tỉnh Thanh Hóa) và Hùng tự giới thiệu mình là "phó trưởng phòng thanh tra pháp luật thuộc văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an".

Hùng còn khoe có nhiều mối quan hệ quen biết trong lực lượng công an và có thể giúp xử lý được các vụ việc liên quan đến các vụ án do Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Đà Nẵng thụ lý, điều tra.

Tin là thật nên ngày 30/1, anh D. vào Đà Nẵng để gặp Hùng và nhờ "chạy án". Khi Hùng đang nhận tiền của bị hại thì lực lượng cảnh sát hình sự bắt quả tang, thu giữ các tang vật liên quan.

Với thủ đoạn tương tự, Hùng còn khai đã thực hiện thành công hai vụ tại tỉnh Bình Phước và thành phố Thủ Đức (TP.HCM). Nhận tiền xong, Hùng không thực hiện các nội dung như đã nói mà dùng để tiêu xài cá nhân.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38162 sec| 634.102 kb