Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt đối tượng từ Hải Phòng vào Đà Nẵng cho vay lãi suất đến 400%/năm

Bắt đối tượng từ Hải Phòng vào Đà Nẵng cho vay lãi suất đến 400%/năm
Từ đầu năm 2023 đến nay, đường dây cho vay lãi nặng của Thông đã cho gần 300 người tại Đà Nẵng và Quảng Nam vay với hơn 1.000 lượt, tổng số tiền cho vay là hơn 10 tỷ đồng, thu lợi bất chính gần 2,4 tỷ đồng.

Công an nhân dân đưa tin, sáng 16/9, Phòng Cảnh sát Công an Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Phạm Văn Thông (SN 1988, trú phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, TP.Hải Phòng) về hành vi cho vay lãi nặng.

Bắt đối tượng từ Hải Phòng vào Đà Nẵng cho vay lãi suất đến 400%/năm
Đối tượng Phạm Văn Thông. Ảnh: VOV

Theo Người Lao động, trước đó, các trinh sát phát hiện một số đối tượng ngoại tỉnh có biểu hiện hoạt động cho vay lãi nặng, liên tỉnh, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các vụ việc rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến tình hình trật tự địa bàn.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, Phòng xác định tên cầm đầu đường dây này là Phạm Văn Thông (SN 1991, trú phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, TP.Hải Phòng).

Thông điều hành đường dây lưu động liên tỉnh rất tinh vi, thường xuyên thay đổi nơi ở và quy luật hoạt động để tránh công an phát hiện.

Sau khi lập chuyên án, đến ngày 15/9, Ban Chuyên án tiến hành phá án, tạm giữ Phạm Văn Thông và triệu tập 2 đối tượng có liên quan.

Thông tin trên VTC News, từ đầu năm 2023 đến nay, đường dây cho vay lãi nặng của Thông đã cho gần 300 người tại Đà Nẵng và Quảng Nam vay với hơn 1.000 lượt, tổng số tiền cho vay là hơn 10 tỷ đồng, thu lợi bất chính gần 2,4 tỷ đồng.

Để tránh sự phát hiện của công an, Thông quản lý hoạt động cho vay thông qua phần mềm MeCash. Những kẻ cho vay lãi nặng thường núp bóng người từ địa phương khác đến thuê nhà trọ, nhà nghỉ, chung cư tạm trú; đăng các bài viết cho vay tiền thủ tục nhanh gọn trên mạng hoặc dán rao vặt để tìm kiếm "con nợ” với hình thức cho vay linh hoạt, thủ tục nhanh gọn, không thế chấp tài sản.

Lãi suất cho vay dao động từ 280-400%/năm. Những kẻ này cũng hạn chế nhận tiền trả góp hàng ngày bằng tiền mặt mà chủ yếu qua hình thức chuyển khoản. Những con nợ chậm trả tiền bị gọi điện hăm dọa, tạt sơn, ném chất bẩn vào nhà...

Thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp tại nơi ở của Phạm Văn Thông,công an thu giữ một số giấy tờ tùy thân của người vay như thẻ căn cước công dân, chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, giấy phép lái xe...

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.22866 sec| 634.258 kb