Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt giám đốc lên mạng tuyển nhà phân phối để lừa đảo

Bắt giám đốc lên mạng tuyển nhà phân phối để lừa đảo
Hộ đăng bài tuyển giám sát của công ty kèm theo chế độ tiền lương và phụ cấp hấp dẫn với mục đích tìm người đăng ký làm nhà phân phối. Hộ yêu cầu người ứng tuyển phải chuyển tiền cọc vào tài khoản của Công ty Hồng Hưng và chiếm đoạt.

Công an nhân dân đưa tin, tối ngày 2/6, nguồn tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đã tống đạt quyết định khởi tố và thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Phú Hộ (SN 1990, HKTT khóm Châu Thới 1, phường Châu Phú B, TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang) để điều tra về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bắt giám đốc lên mạng tuyển nhà phân phối để lừa đảo
Đối tượng Nguyễn Phú Hộ tại cơ quan công an. Ảnh: TTXVN.

Theo Thanh Niên, Nguyễn Phú Hộ là Giám đốc Công ty TNHH đầu tư và thương mại Hồng Hưng (gọi tắt là Công ty Hồng Hưng) có trụ sở tại ấp 3, xã Tân Kiên, H.Bình Chánh, TP.HCM. Do làm ăn thua lỗ, công ty này ngừng hoạt động từ tháng 12/2021 nhưng Hộ không làm thủ tục giải thể. 

Lợi dụng mạng , Hộ đăng bài tuyển giám sát của công ty kèm theo chế độ tiền lương và phụ cấp hấp dẫn với mục đích tìm người đăng ký làm nhà phân phối.

Theo đó, Hộ yêu cầu người ứng tuyển phải chuyển tiền cọc vào tài khoản của Công ty Hồng Hưng. Với thủ đoạn này, Hộ chiếm đoạt hơn 65 triệu đồng của chị D. (ở Phú Yên) và hơn 400 triệu đồng của 4 nạn nhân khác tại Sóc Trăng, Khánh Hòa, Bình Thuận và Trà Vinh.

Thông tin trên Tuổi trẻ Online, ngày 27/5, ban chuyên án triệu tập Nguyễn Phú Hộ để làm rõ hành vi. Tại cơ quan công an, Hộ đã khai nhận hành vi phạm tội.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Hộ, công an thu giữ được con dấu Công ty Hồng Hưng, các tài liệu có liên quan mà giám đốc doanh nghiệp này sử dụng để phạm tội.

Hiện Công an TP. Tuy Hòa tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24895 sec| 634.773 kb