Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt giữ bà trùm Loan 'cá' cầm đầu băng nhóm bảo kê khét tiếng ở Đồng Nai

Bắt giữ bà trùm Loan 'cá' cầm đầu băng nhóm bảo kê khét tiếng ở Đồng Nai
Đêm ngày 5/5, Công an tỉnh Đồng Nai hiện đang tạm giữ hình sự đối với hai đối tượng gồm: Lý Thị Loan (biệt danh Loan “cá”, SN 1981) và Hoàng Thị Tuyết Nhung (SN 1985, cùng ngụ TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi bảo kê buôn bán.

Đây là những trùm "bảo kê" khét tiếng tại khu vực Vĩnh Cửu, Đồng Nai khiến người buôn bán khiếp sợ. Ngoài hai người cầm đầu này, công an còn bắt giữ thêm 9 đối tượng khác trong băng nhóm của Loan để phục vụ công tác điều tra.

Công an cho biết, để vây bắt được Loan "Cá", gần 100 cảnh sát đặc nhiệm, cảnh sát cơ động... phải bất ngờ vây ráp chợ công nhân tại khu công nghiệp Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai.

Các mũi trinh sát ngay lập tức bắt giữ khi thấy Loan "cá" cùng đàn em vào cửa hàng sữa cưỡng đoạt tiền, dù chống trả, tháo chạy tán loạn, tuy nhiên các đối tượng đã bị khống chế, trong đó có hai nữ là Loan và Hoàng Thị Tuyết Nhung (35 tuổi, ở TP.Biên Hòa).

Bắt giữ bà trùm Loan 'cá' cầm đầu băng nhóm bảo kê khét tiếng ở Đồng Nai
Các đối tượng thời điểm bị công an bắt giữ. 

Tiến hành khám xét bãi giữ xe và nhà của Loan "cá", thu nhiều tài liệu liên quan hoạt động bảo kê.

Một số tiểu thương cho biết, băng của Loan "cá" được là cho có "số má" nhất nhì ở khu vực, giáp ranh với TP.Biên Hòa. Dưới trướng của bà trùm Loan "cá" là những đàn em rất bặm trợn, xăm trổ đầy mình để thị uy, tiểu thương nào không nộp tiền đúng quy định sẽ bị xử ngay, không thương tiếc.

Theo Công an Đồng Nai, băng nhóm của Loan "cá" đã hoạt động nhiều năm qua tại khu vực đường Đồng Khởi và đường tỉnh lộ 768 đoạn cổng trước và cổng sau Công ty Chang Shin Việt Nam. Nơi đây tập trung hàng trăm người buôn bán các mặt hàng thiết yếu cho các công nhân thuộc khu công nghiệp Thạnh Phú.

Các tiểu thương tại khu vực này phải nộp tiền bảo kê từ 1 - 1,5 triệu đồng/tháng mới được tự do yên ổn buôn bán. Riêng những người bán dạo không thường xuyên thì thu theo ngày với số tiền phải nộp là 50.000 đồng/ngày.

Theo một cán bộ điều tra chuyên án cho biết, đây là nhóm đối tượng "bảo kê" có “số má” tại Đồng Nai. Để thị uy các đối tượng xăm trổ đầy mình và cố tình mặc quần áo hở các hình xăm trổ.

Bắt giữ bà trùm Loan 'cá' cầm đầu băng nhóm bảo kê khét tiếng ở Đồng Nai
Đối tượng Lý Thị Loan. 

Bà N.T.H. người buôn bán tại đường DDT768 cho biết, khoảng 2 năm nay nhóm của Loan làm mưa làm gió tại khu vực này nhưng bà và những người buôn bán khác đều phải chấp nhận chịu đựng để yên thân.

Việc Loan và đồng bọn bị bắt khiến cho bà cảm thấy rất phấn khởi vì từ nay không bị nhóm này đe dọa, ăn chặn tiền bạc, ức hiếp.

Bà H. cũng mong muốn công an xử lý nghiêm để tránh việc băng nhóm này bị triệt phá lại có băng nhóm khác nhen nhóm, làm khổ người buôn bán.

“Loan cũng chỉ là một phụ nữ trẻ đáng tuổi con tôi nhưng ăn nói xấc xược lắm. Nếu ai không nộp tiền cho Loan và đám đàn em thì chúng sẽ hất đổ hàng bán rồi đe dọa nên không một ai dám phản kháng mà răm rắp nghe lời.

Nếu gặp lần đầu khi Loan bịt khẩu trang, ai cũng nghĩ Loan là người phụ nữ thôn quê chân chất, vì ăn bận rất bình thường. Nhưng, thực ra Loan mang khuôn mặt hung dữ và nói rất đáng sợ”, bà H. nói.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24439 sec| 634.297 kb