Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phường 10,TP. Vũng Tàu: Cần làm rõ việc hàng loạt công trình xây dựng vi phạm TTXD

Phường 10,TP. Vũng Tàu: Cần làm rõ việc hàng loạt công trình xây dựng vi phạm TTXD
Thời gian qua, trên địa bàn phường 10, TP. Vũng Tàu xuất hiện hàng loạt các công trình vi phạm TTXD, xây dựng sai phép, không phép…dưới hình thức là xin sửa chữa nhà nhưng không bị xử lý dứt điểm.

PhapluatNet nhận được đơn thư của người dân phản ánh về tình trạng nhiều công trình trên địa bàn phường 10, TP. Vũng Tàu vi phạm TTXD, xây dựng nhà ở riêng lẻ không phép, sai phép đã có quyết định xử phạt, khắc phục hậu quả. Tuy nhiên đến nay, các chủ đầu tư vẫn tiến hành xây dựng, hoàn thiện và đưa công trình vào sử dụng.

Sau khi nhận được thông tin người dân phản ánh, PV đã có mặt tại phường 10, TP. Vũng Tàu để mục sở thị và tìm hiểu các công trình tại đây. Theo tìm hiểu của PV, công trình số 222 đường Lưu Chí Hiếu phường 10 là của Công ty TNHH Việt Trung 1 do ông Trần Thanh Tịnh làm Giám đốc.

Phường 10,TP. Vũng Tàu: Cần làm rõ việc hàng loạt công trình xây dựng vi phạm TTXD
Công trình tại số 222 đường Lưu Chí Hiếu, gần sát với UBND phường 10 và Công an phường 10 TP. Vũng Tàu.

Theo quyết định số 365/QĐ-XPVPHC ngày 14/11/2019 của UBND TP.Vũng cho phép Công ty TNHH Việt Trung 1 có thời hạn 60 ngày để bổ sung GPXD, sau 60 ngày Công ty TNHH Việt Trung 1 không xuất trình được GPXD thì tháo dỡ công trình vi phạm.

Cụ thể, các công trình trái phép lần lượt có diện tích là 203,7m2; 267,6m2; 555m2; 312m2; 51,68m2; 69m2; 35m2; 24,9m2. Bên cạnh đó, phòng QLĐT TP.Vũng Tàu đã có Quyết định XPHC đối với Công ty TNHH Việt Trung 1 và thời hạn 10 ngày để tháo dỡ, nếu không sẽ bị cưỡng chế.
 

Phường 10,TP. Vũng Tàu: Cần làm rõ việc hàng loạt công trình xây dựng vi phạm TTXD
Những căn nhà gỗ xây dựng trái phép tại số 222 đường Lưu Chí Hiếu, phường 10.

Ngoài ra, tại công trình có địa chỉ tại 214 đường Lưu Chí Hiếu do ông Nguyễn Đình Ngân cũng để xảy ra tình trạng vi phạm TTXD khi tiến hành tổ chức thi công sửa chữa. UBND phường 10 đã yêu cầu ông Nguyễn Đình Ngân ngưng toàn bộ việc thi công xây dựng công trình trên, tự tháo dỡ toàn bộ phần cột đã ghép...Tổ quản lý đô thị sẽ giám sát việc tháo dỡ.

Tương tự, tại địa chỉ số 219 đường Lưu Chí Hiếu, phường 10 cũng đã bị UBND phường lập Biên bản VPHC trong lĩnh vực hoạt động xây dựng đối với ông Lê Đình Dũng.

Phường 10,TP. Vũng Tàu: Cần làm rõ việc hàng loạt công trình xây dựng vi phạm TTXD
Hai căn nhà tại số 214 - 219 đường Lưu Chí Hiếu dù bị xử phạt yêu cầu tháo dỡ những vẫn hoàn công đưa vào sử dụng.

Cụ thể, theo biên bản thì ông Lê Đình Dũng đã có các hành vi vi phạm hành chính, tổ chức thi công xây dựng công trình khác không có GPXD mà theo quy định phải có GPXD. Hiện trạng: Hàng rào bằng gạch bao quanh khu đất diện tích 403m2, phía sau xây dựng móng nhà, tường gạch cao 3m diện tích 70m2.

UBND phường 10 cũng đã lập Biên bản VPHC đối với ông Phạm Quang Miễn vì hành vi xây dựng trái phép công trình nhà 02 tầng với tổng diện tích 85m2 (sửa chữa vượt quy mô). UBND TP. Vũng Tàu cũng đã ra Quyết định số 800/QĐ-XPVPHC ngày 21/2/2020 đối với ông Phạm Quang Miễn, với tổng số tiền phạt là 23 triệu đồng.

Biện pháp khắc phục là ngoài việc yêu cầu chủ đầu tư chấp hành nộp phạt vi phạm hành chính thì UBND phường 10 cũng yêu cầu chủ các công trình vi phạm nêu trên phải chấm dứt tình trạng xây dựng, tiến hành tháo dỡ, trả lại hiện trạng đất ban đầu.

Vì sao chủ đầu tư vẫn chưa tháo dỡ?

Để rộng đường dư luận, ngày 9/3 PV cũng đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Trung Nghiệp – Phó chủ tịch UBND phường 10, ông Nguyễn Trung Nghiệp cho biết: "UBND phường đã củng cố hồ sơ, vận động người dân tự giác tháo dỡ khắc phục hậu quả".

PV có hỏi đến việc tại sao những công trình xin sửa chữa, UBND phường 10 có xuống để kiểm tra, cũng như xử phạt nhưng đến nay công trình vẫn tồn tại và đưa vào hoạt động? Ông Nghiệp cho biết: "Có kiểm tra, có xử phạt nhưng câu chuyện thì vẫn là do nhà này đã tồn tại từ cách đây 20 năm, sửa chữa sai với quy định chủ trương của thành phố, cưỡng chế để phục hồi thành khu đất trống thì gia đình sẽ ? Và nhà cũ đã dỡ đi rồi thì không thể làm lại được. Nhà cũ người ta đã ở cách đây 20 năm mà để sửa theo kiểu cải tạo theo hiện trạng thì không thể làm được”.

Ngoài ra, phóng viên cũng hỏi thêm về việc xử lý những cá nhân phụ trách trong lĩnh vực xây dựng, quản lý xây dựng thì ông Nguyễn Trung Nghiệp cho biết: “Vừa qua Thành ủy UBND TP. Vũng Tàu có chỉ đạo kiểm điểm, Thành ủy thì phê bình tập thể Ban thường vụ, Bí thư đảng ủy – Chủ tịch UBND, phê bình Phó chủ tịch phụ trách xây dựng. UBND TP. Vũng Tàu yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể, nếu có phát hiện sai phạm thì phải xử lý theo đúng quy định của pháp luật”.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.
 

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.50418 sec| 646.289 kb