Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt giữ các đối tượng trộm nhiều pho tượng trong chùa ở Thanh Hoá

Bắt giữ các đối tượng trộm nhiều pho tượng trong chùa ở Thanh Hoá
Các đối tượng đã đột nhập vào Chùa Tây, địa chỉ tại làng Đạt Tài, xã Hoằng Hà lấy đi 3 hiện vật bằng gỗ, gồm: 1 tượng Quan Âm, 1 tượng Đức Ông và 1 tòa Cửu Long bên trong có pho tượng phật Đản Sinh.

Báo Giao thông đưa tin, ngày 23/12, Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa phá chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng có hành vi trộm cắp tượng trong chùa.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Bùi Văn X. (SN 1959) và Lưu Thị L. (SN 1959), cùng trú tại huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hoá để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt giữ các đối tượng trộm nhiều pho tượng trong chùa ở Thanh Hoá
Lực lượng Công an trao trả các pho tượng cho nhà chùa. Ảnh: Báo Giao thông

Theo báo Thanh Hoá, khoảng 23h ngày 29/10/2022, kẻ gian đã đột nhập vào Chùa Tây, địa chỉ tại làng Đạt Tài, xã Hoằng Hà lấy đi 3 hiện vật bằng gỗ, gồm: 1 tượng Quan Âm, 1 tượng Đức Ông và 1 tòa Cửu Long bên trong có pho tượng phật Đản Sinh.

Ngay sau khi nhận được tin báo, xác định vụ án mang tính chất nghiêm trọng, sự việc xảy ra ngay tại nơi thờ tự, tài sản bị trộm cắp là cổ vật, có giá trị văn hóa, tâm linh đối với người dân, do vậy Công an huyện đã huy động lực lượng, xác lập chuyên án truy xét để đấu tranh.

Thông tin trên báo Công lý, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 20/12 Công an huyện Hoằng Hóa đã phá án thành công, bắt giữ 2 đối tượng Bùi Văn X. và Lưu Thị L đồng thời thu giữ được tang vật và tiến hành trao trả lại cho nhà chùa.

Hiện, Công an huyện Hoằng Hóa đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.71394 sec| 622.383 kb