Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt một thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai

Bắt một thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai
Ông Võ Đình Sớm - Thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai bị bắt với cáo buộc xâm phạm hoạt động tư pháp trong một vụ án mà ông đang giải quyết.

Ngày 4/8, nguồn tin của báo Tiền Phong cho biết, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao (Cục 1, thuộc VKSND Tối cao) đã thi hành lệnh bắt đối với ông Võ Đình Sớm (SN 1968) - Thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai.

Việc bắt ông Võ Đình Sớm được thực hiện vào 9h cùng ngày, tại trụ sở TAND tỉnh Gia Lai. Ông Võ Đình Sớm bị bắt với cáo buộc xâm phạm hoạt động tư pháp trong một vụ án mà ông đang giải quyết.

Theo nguồn tin nói trên, sau khi bị bắt, ông Võ Đình Sớm được VKSND Tối cao di lý ra Hà Nội để phục vụ điều tra.

Bắt một thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai
Trụ sở TAND tỉnh Gia Lai. Ảnh: Tiền Phong

Liên quan đến vụ việc, báo Người Lao Động đưa tin, đã tiến hành khám xét chỗ ở, nhà riêng của ông Võ Đình Sớm.

Trước khi giữ chức Thẩm phám TAND tỉnh Gia Lai, ông Võ Đình Sớm là Phó Chánh án TAND huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai). Hồi năm 2014, ông Võ Đình Sớm đã có hành vi " pháp luật" và có nhận số tiền 10 triệu đồng để giúp đương sự trong vụ án tranh chấp quyền sử dụng đất. 

Hành vi của ông Võ Đình Sớm được xác định là vi phạm đạo đức thẩm phán, công chức ngành tòa án, gây nên dư luận xấu trong nhân dân, làm ảnh hưởng đến uy tín của thẩm phán, công chức ngành tòa án.

Vừa qua, ông Võ Đình Sớm được phân công làm chủ tọa xét xử vụ tranh chấp lô "đất vàng" ở số 129 Phan Đình Phùng (TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai). Tuy nhiên, một trong các đương sự đã yêu cầu thay đổi thẩm phán chủ tọa phiên tòa vì lo ngại có tiêu cực nhưng chưa được chấp thuận.

Theo Đời sống và Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23451 sec| 621.656 kb