Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt người đàn ông lừa bán vé máy bay giả qua mạng xã hội để chiếm đoạt tài sản

Bắt người đàn ông lừa bán vé máy bay giả qua mạng xã hội để chiếm đoạt tài sản
Tình đã thu mua các tài khoản ngân hàng không chính chủ rồi đăng tải các bài viết bán vé máy bay lên tài khoản Facebook cá nhân và các trang, hội nhóm liên quan đến săn vé máy bay giá rẻ cho người Việt Nam định cư tại nước ngoài với mục đích lừa bán vé giá rẻ qua các tài khoản ngân hàng không chính chủ để chiếm đoạt tài sản.

Người Lao động đưa tin, ngày 22/6, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình), Công an TP Nam Định (tỉnh Nam Định) triệt phá thành công chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức lừa bán vé máy bay qua mạng .

Bắt người đàn ông lừa bán vé máy bay giả qua mạng xã hội để chiếm đoạt tài sản
Đối tượng Trần Văn Tình tại cơ quan Công an. Ảnh: Người Lao động

Thông tin trên VTC News, theo hồ sơ vụ việc, qua công tác nắm tình hình, thời gian qua, trên không gian mạng nổi lên các tài khoản cá nhân, hội, nhóm đăng tải các bài viết bán vé máy bay giá rẻ bất bình thường cho người Việt Nam định cư tại nước ngoài như Canada, Đức… Khi khách hàng có nhu cầu mua vé, các đối tượng yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản của đối tượng thì mới xuất vé. Sau khi khách hàng chuyển tiền thì các đối tượng chặn liên lạc và chiếm đoạt số tiền đặt mua vé.

Sau một thời gian tập trung xác minh, đấu tranh chuyên án, cơ quan chức năng triệu tập, đấu tranh với đối tượng Trần Văn Tình (SN 1985, trú tỉnh Nam Định).

Theo VietNamNet, bước đầu xác định, lợi dụng người Việt Nam ở nước ngoài có nhu cầu về nước, Tình đã thu mua các tài khoản ngân hàng không chính chủ trên không gian mạng rồi đăng tải các bài viết bán vé máy bay lên tài khoản cá nhân. Bên cạnh đó, Tình đăng tải các bài viết bán vé máy bay lên các trang, hội nhóm liên quan đến săn vé máy bay giá rẻ cho người Việt Nam định cư tại nước ngoài, với mục đích lừa bán vé giá rẻ qua các tài khoản ngân hàng không chính chủ để chiếm đoạt tài sản.

Xác định ban đầu, Trần Văn Tình đã dùng thủ đoạn mới này để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 8 bị hại tại nhiều địa phương với tổng số tiền hơn 203 triệu đồng. Trong đó, có chị L.T.H.O, trú tại xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình bị lừa đảo chiếm đoạt 43,2 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT, Công an huyện Bố Trạch đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Văn Tình về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng thời, tạm giữ 24,7 triệu đồng, 1 sổ tiết kiệm 100 triệu đồng, 2 di động, 2 thẻ ATM, 52 thẻ sim và một số tài liệu có liên quan.

Hiện vụ việc đang được các lực lượng nghiệp vụ, Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục mở rộng đấu tranh, xử lý. Đồng thời, thông báo những ai là bị hại liên quan đến thủ đoạn trên của đối tượng Trần Văn Tình thì trực tiếp liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an huyện Bố Trạch để được giải quyết.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23973 sec| 634.57 kb