Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt nhóm đối tượng đột nhập nghĩa trang trộm cắp hơn 50 bình ắc quy

Bắt nhóm đối tượng đột nhập nghĩa trang trộm cắp hơn 50 bình ắc quy
Nhóm đối tượng khai nhận, vì cần tiền tiêu xài nên đã bàn bạc, rủ nhau đột nhập vào nghĩa trang trộm cắp bình ắc quy.

Theo Công an tỉnh Đắk Lắk, chiều ngày 1/6, Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết, đơn vị vừa điều tra làm rõ, bắt giữ nhóm đối tượng chuyên đột nhập vào nghĩa trang TP Buôn Ma Thuột trộm cắp hơn 50 bình ắc quy tại các ngôi mộ.

Bắt nhóm đối tượng đột nhập nghĩa trang trộm cắp hơn 50 bình ắc quy
Cơ quan điều tra dẫn giải các đối tượng đến chỉ hiện trường. Ảnh: Công an tỉnh Đắk Lắk.

Nhóm đối tượng gồm: Y Tha Mlô (22 tuổi), Y Thâng Mlô (21 tuổi) cùng trú tại phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột và Y Thoan Niê (chưa rõ lai lịch). Liên quan đến vụ án này, cũng đã bắt giữ Lương Văn Nhượng (32 tuổi) trú cùng phường, làm nghề thu mua phế liệu để điều tra về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có... 

Trước đó, trong những ngày cuối tháng 5/2024, Công an TP Buôn Ma Thuột liên tiếp nhận được đơn trình báo của Ban quản lý nghĩa trang TP Buôn Ma Thuột ở phường Tân Lợi, về việc bị kẻ gian đột nhập lấy cắp hơn 50 bình ắc quy tại các ngôi mộ. Đây là những bình ắc quy được người dân lắp đặt để thắp sáng tại các ngôi mộ vào ban đêm.

Vào cuộc điều tra, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Buôn Ma Thuột đã triệt phá thành công nhóm chuyên trộm cắp trên là Y Tha, Y Thâng và Y Thoan.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu 3 đối tượng khai nhận, vì cần tiền tiêu xài nên đã bàn bạc, rủ nhau vào ban đêm đột nhập nghĩa trang TP Buôn Ma Thuột trộm cắp bình ắc quy. Với thủ đoạn đó, chỉ trong những ngày cuối tháng 5/2024, nhóm này đã trộm cắp được hơn 50 bình ắc quy. Sau đó, mang toàn bộ số bình trên đến bán cho Lương Văn Nhượng được hơn 20 triệu đồng chia nhau tiêu xài.

Hiện Công an TP Buôn Ma Thuột đã truy thu được 53 bình ắc quy và đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24426 sec| 634.523 kb