Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Triệt phá đường dây trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Triệt phá đường dây trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An
Từ tháng 12/2023 đến nay, các đối tượng đã thực hiện hơn 50 vụ trộm và tiêu thụ chó trên địa bàn các huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn, thành phố Vinh, Nghi Lộc, với tổng khối lượng chó trộm được hơn 2 tấn.

Tiền Phong đưa tin, sáng 15/4, Phòng Cảnh sát Công an Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phá thành công vụ án triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, được tổ chức chuyên nghiệp do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện.

Bước đầu bắt giữ 3 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Điều (SN 1978, trú xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên); Nguyễn Văn Duyệt (SN 2000) và Nguyễn Văn Cương (SN 1998) cùng trú xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc.

Triệt phá đường dây trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An
Nhóm đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: VOV

Tang vật thu giữ gồm 9 con chó tổng khối lượng 156kg, 1 xe mô tô, 1 súng bắn kích điện tự chế, 1 ná cao su, 5 bao xác rắn và nhiều tang vật liên quan.

Theo An ninh Thủ đô, cơ quan công an xác định, Nguyễn Văn Điều là kẻ chủ mưu, điều hành hoạt động của ổ trộm chó. Đường dây này chuyên hành nghề ở huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn, Thanh Chương, Nghi Lộc và thành phố Vinh (Nghệ An).

Điều tuyển người tham gia đường dây trộm chó của mình là những kẻ có số má, mang nhiều tiền án, tiền sự. Khi đã về dưới trướng Điều, đàn em được bao ăn, ở và cung cấp công cụ (kích điện, bao xác rắn, băng keo…), xe mô tô gắn biển số giả để các đối tượng trên “hành nghề”.

Số chó sau khi trộm được Điều sẽ thu mua rồi mang đi tiêu thụ. Mỗi lần đi trộm chó, những người tham gia sẽ được phân công nhiệm vụ cụ thể và sẵn sàng sử dụng súng tự chế, nỏ bắn để chống trả lực lượng chức năng, người dân nếu bị phát hiện, nhằm tẩu thoát.

Triệt phá đường dây trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An
Tang vật của vụ án. Ảnh: VOV

Thông tin trên báo Công lý, tại Cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận từ tháng 12/2023 đến nay đã thực hiện hơn 50 vụ trộm và tiêu thụ chó trên địa bàn các huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn, thành phố Vinh, Nghi Lộc, với tổng khối lượng chó trộm được hơn 2 tấn. Trong đó, riêng ngày 10/4, các đối tượng đã trộm tổng cộng 9 con chó có tổng khối lượng 156kg tại địa bàn các xã của huyện Hưng Nguyên.

Hiện, Phòng Công an Nghệ An đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng để tiếp tục điều tra, mở rộng chuyên án.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23970 sec| 634.336 kb