Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt 'nữ quái' dựng chuyện cúng giải hạn, lừa đảo 1,5 tỷ đồng

Bắt 'nữ quái' dựng chuyện cúng giải hạn, lừa đảo 1,5 tỷ đồng
Từ tháng 6-8/2022, chị Q. nhiều lần chuyển tiền để nhờ Hồng cúng giải hạn, với tổng số tiền khoảng 1,5 tỷ đồng. Sau khi nhận tiền chuyển khoản từ chị Q., Hồng tiêu xài cá nhân, đi du lịch, ăn uống, mua sắm và nạp tiền vào tài khoản game để chơi.

Người Lao động đưa tin, ngày 30/6, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP.Đà Nẵng đã bắt tạm giam Đinh Thị Hoa Hồng (30 tuổi, quê Hà Nội) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt 'nữ quái' dựng chuyện cúng giải hạn, lừa đảo 1,5 tỷ đồng
Công an tống đạt các quyết định đối với Đinh Thị Hoa Hồng. Ảnh: Công lý

Theo Công an nhân dân, kết quả điều tra cho thấy, từ giữa tháng 6/2022, chị Q. (trú TP.Đà Nẵng) được người quen giới thiệu đến gặp Đinh Thị Hoa Hồng (thường trú huyện Gia Lâm, TP Hà Nội, đang ở tại đường Kim Liên 3, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) để xem gia sự và nhờ “giải hạn”.

Hồng tự giới thiệu bản thân có “căn mạng” nên có thể nhìn thấu được tương lai của người khác và nói chuyện được với người đã chết. Hồng nói là chị Q. bị bùa ngải nên thường xuyên ốm đau. Sau đó, Hồng đã nhiều lần đến nhà Q. để “xem phong thủy” và thể hiện khả năng “hầu đồng”, cho người chết “mượn xác nhập hồn” để thao túng tâm lý của chị Q..

Biết “con mồi” đã tin theo, Hồng dựng chuyện mẹ của Q. “ở cõi âm” đang gặp khó khăn, cần phải chu cấp về tiền bạc, đồ lễ…

Thông tin trên VietNamNet, sau đó Hồng giới thiệu quen vợ chồng người tên Thảo và Hùng (không rõ nhân thân, lai lịch) có thể giúp chị Q. cúng giải hạn. Vì tin lời của Hồng là thật nên từ tháng 6-8/2022, chị Q. nhiều lần chuyển tiền để nhờ Hồng cúng giải hạn, với tổng số tiền khoảng 1,5 tỷ đồng.

Tất cả các lần chuyển tiền và cúng giải hạn thì chị Q. vẫn không được gặp hoặc nói chuyện với vợ chồng Thảo, Hùng. Những lần này Q. chỉ nhận được ảnh chụp màn hình do Hồng chuyển qua.

Sau khi nhận tiền chuyển khoản từ chị Q., Hồng tiêu xài cá nhân, đi du lịch, ăn uống, mua sắm và nạp tiền vào tài khoản game để chơi.

Quá trình điều tra, Hồng đưa ra nhiều thông tin gian dối gây khó khăn cho cán bộ điều tra.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37462 sec| 634.367 kb