Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt 'nữ quái' lừa đấu giá đất, chiếm đoạt 2 tỷ đồng ở Đà Nẵng

Bắt 'nữ quái' lừa đấu giá đất, chiếm đoạt 2 tỷ đồng ở Đà Nẵng
Nguyễn Thị Lê Na đưa ra thông tin có dự án tái định cư Hòa Hiệp, quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) chuẩn bị đấu giá để lừa đảo chiếm đoạt 2 tỷ đồng tiền đặt cọc của ông H. và ông T.

Báo Giao thông đưa tin, ngày 23/7, đại diện Thủy đoàn I (Cục Cảnh sát giao thông) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an TP.Đà Nẵng bắt giữ bà Nguyễn Thị Lê Na (SN 1968, trú tại huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) - đối tượng đang bị truy nã về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt 'nữ quái' lừa đấu giá đất, chiếm đoạt 2 tỷ đồng ở Đà Nẵng
Đối tượng truy nã Nguyễn Thị Lê Na bị bắt giữ. Ảnh: Công an nhân dân.

Theo Sài Gòn Giải phóng, qua xác minh, năm 2014, Nguyễn Thị Lê Na quen biết với ông H.Đ.H (TP.Đà Nẵng) thông qua một người bạn. Tháng 3/2022, Na gặp ông H. và trao đổi có dự án tái định cư Hòa Liên 5, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) đang chuẩn bị tổ chức đấu giá. Đồng thời, Na đề nghị ông H. tham gia đấu giá 2 lô đất và cam kết sẽ nộp được hồ sơ đấu giá.

Sau đó, bà Na yêu cầu ông H. chuyển trước 500 triệu đồng vào số tài khoản cá nhân mình để nộp cọc. Nhận được tiền, Na chuyển qua Zalo của ông H. một “Phiếu đăng ký đấu giá đất” và nói ông này in ra, điền thông tin 2 hai vợ chồng vào phiếu rồi nộp lại cho Na.

Nhận được “Phiếu đăng ký đấu giá đất”, Na thông báo cho ông H. đã nộp hồ sơ cho Trung tâm đấu giá đất để ông H. tin tưởng. Vì thế, ông H. tiếp tục chuyển cho bà Na mượn 500 triệu đồng và nghĩ rằng sau này số tiền trên sẽ được bà Na cộng vào tiền đấu giá đất còn thiếu.

Đến tháng 5/2022, Na gặp ông H. và cung cấp thông tin có dự án tái định cư Hòa Hiệp, quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) chuẩn bị đấu giá, đề nghị đặt cọc 1 tỷ đồng để tham gia đấu giá.

Vì không đủ tiền nên ông H. rủ bạn là H.Q.T. (38 tuổi, trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) cùng tham gia. Sau khi gặp Na để nắm thông tin, ông T. đồng ý chuyển 1 tỷ đồng để đặt cọc.

Nhận 2 tỷ đồng của ông H. và ông T., Na thông báo 2 tháng sau sẽ có sổ đỏ. Tuy nhiên, quá hạn nhưng không nghe Na nói gì, ông H. đến Trung tâm đấu giá đất TP.Đà Nẵng tìm hiểu thì biết được thông tin không có bất kỳ phiên đấu giá đất nào liên quan 2 dự án Hòa Liên 5 và Hòa Hiệp.

Thông tin trên VTC News, tiếp nhận đơn tố cáo của ông H., Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.Đà Nẵng xác minh, điều tra thì Na bỏ trốn.

Ngày 17/7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.Đà Nẵng ra quyết định truy nã, đến ngày 22/7 thì bắt giữ Na khi đối tượng này đang trốn tại địa bàn phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng cũng thông báo, còn ai là bị hại của Nguyễn Thị Lê Na, đề nghị liên hệ đến Phòng Cảnh sát Hình sự, số 47 Lý Tự Trọng, quận Hải Châu, Đà Nẵng để trình báo.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37763 sec| 634.086 kb