Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt tạm giam đối tượng lừa chạy án chiếm đoạt tài sản ở Bình Dương

Bắt tạm giam đối tượng lừa chạy án chiếm đoạt tài sản ở Bình Dương
Bà H.N liên hệ với Đặng Quốc Huy và chuyển số tiền 703 triệu đồng để Huy xin cho chồng bà H.N được tại ngoại. Huy đã chuyển 295 triệu đồng cho Chu Minh Quang để làm thủ tục cho chồng bà H.N được tại ngoại. Tuy nhiên, các đối tượng đã không thực hiện được như đã hứa và cũng không trả lại tiền cho bà H.N.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 18/9, Phòng Cảnh sát Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị vừa bắt giữ khẩn cấp đối tượng Chu Minh Quang (SN 1983; trú tại TP.HCM) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt tạm giam đối tượng lừa chạy án chiếm đoạt tài sản ở Bình Dương
Đối tượng Chu Minh Quang. Ảnh: Công an nhân dân.

Theo báo Nhân Dân, qua điều tra, tháng 1/2024, bà H.N (tên viết tắt) có chồng bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương khởi tố, bắt tạm giam với tội danh Giết người.

Thông qua các mối quan hệ, bà H.N liên hệ với đối tượng Đặng Quốc Huy (SN 1986, trú tại huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) và chuyển số tiền 703 triệu đồng để Huy xin cho chồng bà H.N được tại ngoại.

Sau đó, Huy liên hệ và chuyển số tiền 295 triệu đồng cho Chu Minh Quang để làm thủ tục cho chồng bà H.N được tại ngoại. Tuy nhiên, các đối tượng Đặng Quốc Huy và Chu Minh Quang không thực hiện được như đã hứa và cũng không trả lại tiền cho bị hại.

Làm việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra, đối tượng Chu Minh Quang thừa nhận hành vi nhận tiền “chạy án” từ Đặng Quốc Huy.

Thông tin trên Người Lao động, trước đó, vào tháng 7/2024, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố và lệnh tạm giam đối với Đặng Quốc Huy về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Cơ quan chức năng thông báo ai là nạn nhân của các đối tượng Đặng Quốc Huy và Chu Minh Quang, liên hệ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bình Dương (615 Đại lộ Bình Dương, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một) hoặc điều tra viên Trịnh Văn Hồng, 077.929.1976, để phối hợp giải quyết.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.28480 sec| 635.008 kb