Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt tạm giam đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Bắt tạm giam đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng
Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Huế khai nhận do đánh bạc trên mạng thua, vay nợ nhiều nên Huế nảy sinh ý định lừa đảo để chiếm đoạt tài sản của những người nhẹ dạ cả tin.

An ninh Thủ đô đưa tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố đối với Nguyễn Văn Huế (SN 1995, trú ở phường Thiệu Khánh, thành phố Thanh Hoá) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bắt tạm giam đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng
Đối tượng Huế bị bắt giữ. Ảnh: An ninh Thủ đô.

Theo báo Thanh Hoá, trước đó, ngày 25/1/2024, Nguyễn Văn Huế lên mạng giả danh tài khoản mang tên “Nguyễn Thị Gái” và đăng bài với nội dung: “Em cần 20 triệu tài khoản để giao dịch. Có ai đang cần đổi tiền mặt thì mình đổi đi ạ. Em đang đi làm nên không tiện vào ngân hàng” với mục đích “săn mồi”.

Thấy tài khoản đúng với ảnh của bạn mình nên chị N.T.N, sinh năm 2000 ở thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân đã kết bạn. Tưởng bạn cần đổi tiền nên khi Huế yêu cầu chuyển vào tài khoản do Huế cung cấp, chị N đã không kiểm tra lại thông tin mà chuyển luôn 20 triệu đồng cho Huế.

Sau khi chiếm đoạt được tiền của chị N, Huế lại tiếp tục yêu cầu chị N chuyển thêm tiền. Nghi ngờ nên chị N đã gọi cho bạn mình thì biết được người bạn ấy không sử dụng tài khoản mạng nêu trên. Biết bị lừa, chị N đã đến Công an huyện Như Xuân trình báo.

Thông tin trên Người Lao động, nhận được tin báo, Công an huyện Như Xuân đã nhanh chóng vào cuộc để điều tra, xác minh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 1-2 đơn vị này đã điều tra, làm rõ bắt quả tang Nguyễn Văn Huế khi người này đang tiếp tục lừa đảo thêm nhiều người khác trên không gian mạng.

Tại , Nguyễn Văn Huế khai nhận do đánh bạc trên mạng thua, vay nợ nhiều nên Huế nảy sinh ý định lừa đảo để chiếm đoạt tài sản của những người nhẹ dạ cả tin.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Như Xuân tiếp tục điều tra, làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38056 sec| 634.523 kb